CÁCH TÍNH SỐ KHỐI VÀ KHỐI LƯỢNG HÀNG HÓA KHI VẬN CHUYỂN BẮC NAM | 081.265.7788

Cùng xem CÁCH TÍNH SỐ KHỐI VÀ KHỐI LƯỢNG HÀNG HÓA KHI VẬN CHUYỂN BẮC NAM | 081.265.7788 trên youtube.

cách tính số khối

Video cách tính số khối
công ty cách tính số khối đơn vị

Nhiều khách hàng thường thắc mắc giá cước vận chuyển thường chênh lệch khi vận chuyển hàng những đơn khác nhau. Trước kia gửi hàng đi Hà Nội 500kg tại sao cước chỉ 1.000.000 đồng, mà nay cũng gửi lượng 500kg hàng khác cước lại 2.000.000 đồng. Khi khách hàng gửi hàng chúng tôi cũng giải thích luôn cho khách hàng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp cho khách hàng về cách tính số khối và khối lượng hàng hóa khi vận chuyển Bắc Nam để từ đó có thể tính mức cước vận chuyển của mình, tránh trường hợp giá cước vận chuyển bị phát sinh.

chuyển hàng Bắc Nam

SỐ KHỐI LÀ GÌ?

Khối là từ viết tắt của mét khối (m3) là đơn vị của thể tích. Tức là số khối chính là thể tích của hàng hóa. Khách hàng cần nắm được thể tích của hàng hóa để có thể chủ động tính giá cước cũng như báo chúng tôi để sắp xếp phương tiện vận chuyển cho thích hợp.

Cách tính số khối hàng hóa

Mỗi mặt hàng có cách tính số khối khác nhau dựa vào hình dạng của từng mặt hàng.

  • Thường các mặt hàng thùng carton và hàng vuông vức là dễ tính số khối và ít phát sinh nhất. Khách hàng đo kích thước 3 chiều và tính dài x rộng x cao để ra được số khối của mỗi kiện hàng. Nếu hàng hóa cùng quy cách thì khách hàng chỉ việc nhân với số kiện hàng để ra tổng khối của mình.
  • Với các mặt hàng nhiều quy cách, khách hàng có thể xếp hàng của mình ở vị trí bằng phẳng, xếp hàng vuông vức sau đó đo tổng lượng hàng của mình. Dựa vào kích thước đo được và tính thành số khối của hàng hóa.
  • Với các mặt hàng dạng máy móc thường chúng tôi tính kích thước của hàng để có thể tính diện tích chiếm chỗ của các mặt hàng. Với máy móc thì tính theo kích thước dài nhất của kiện hàng để có thể tính chính xác nhất để tránh trường hợp kiện máy móc của khách hàng vượt quá kích thước của thùng xe.
  • Với các mặt hàng dạng phi tròn như bồn, ống thì cách tính thể tích là đường kính x đường kính x chiều dài của kiện hàng.

Giá cước hàng theo số khối

Với các mặt hàng nhẹ thì giá cước được tính theo số khối. Giá cước theo khối thường dao động từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng tùy theo mặt hàng mà khách hàng cần vận chuyển như chai lọ nhựa hay bánh snack thì giá tốt hơn các mặt hàng như máy móc hay mặt hàng nội thất.

Các mặt hàng được tính theo số khối

Các mặt hàng nhẹ thường được tính theo số khối của hàng như mặt hàng chai lọ nhựa, hàng xốp, hàng nội thất cồng kềnh, vỏ phuy, bồn rỗng, bánh snack,..

Các mặt hàng tải nhẹ, cồng kềnh có thể xếp lên trên các mặt hàng nặng và trung bình khác thì giá cước sẽ tốt hơn các mặt hàng vừa chiếm thể tích vừa chiếm

quy đổi thể tích và khối lượng

KHỐI LƯỢNG HÀNG HÓA TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG BẮC NAM

Xem Thêm : bật check spelling trong word 2010

Khối lượng là đơn vị tính thông thường mà khách hàng đã quen thuộc từ trước đến giờ. Khối lượng được tính trong vận chuyển thông thường là kg và tấn.

Giá cước tính theo khối lượng hàng hóa trong vận chuyển Bắc Nam tại vận tải Phước Tấn thường từ 1.800 đồng/kg. Giá cước này hoàn toàn cạnh tranh với các đơn vị vận chuyển cùng tuyến.

Khi thông báo khối lượng của hàng hóa, khách hàng cần chú ý tính cả khối lượng bao bì để tránh trường hợp phát sinh, làm quá tải gây ảnh hưởng đến quá trình sắp xếp hàng hóa của chúng tôi.

Các mặt hàng được tính theo khối lượng hàng hóa

Các mặt hàng nặng, gọn được tính theo khối lượng của hàng hóa như mặt hàng hóa chất, mặt hàng sắt thép, mặt hàng bao bì vỏ bao, giấy, máy móc dạng gọn,..

Khách hàng tham khảo thêm bảng giá cước vận chuyển tại Phước Tấn để có thể tính toán mức cước vận chuyển cho hàng hóa của mình.

KHI NÀO THÌ GIÁ CƯỚC KHÔNG TÍNH THEO SỐ KHỐI HOẶC KHỐI LƯỢNG?

Nhiều khách hàng thường thắc mắc tại sao có những lúc giá cước không được tính theo số khối hoặc khối lượng của hàng hóa.

Thông thường các mặt hàng lẻ thì giá cước được tính theo kiện không được tính theo khối lượng hoặc kích thước hàng mà giá cước thường quy định từ 100.000 đồng trở lên.

Các mặt hàng máy móc thường được cân đối dựa vào khối lượng và thể tích. Giá cước sẽ được tính theo mức chiếm chỗ, chiếm tải của hàng để có giá cước tốt nhất cho khách hàng cũng đảm bảo lợi ích cho Phước Tấn.

Các mặt hàng như xe máy sẽ được tính theo loại xe chứ không căn cứ vào kích thước hay khối lượng của xe.

Các mặt hàng nửa nặng, nửa nhẹ, vừa chiếm tải trọng vừa chiếm thể tích thì cần tính toán dựa vào cả 2 thông số để có mức giá tốt nhất cho khách.

Xem Thêm : Sự khác nhau giữa Họa Viên Kiến Trúc và Kiến Trúc Sư

Nếu khách hàng còn nhiều băn khoăn thì hãy liên hệ với Ms Tươi 081.265.7788 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

HOTLINE: MS TƯƠI 081.265.7788

CÔNG TY VẬN TẢI BẮC NAM PHƯỚC TẤN

Kho bãi Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Bãi xe 12 – 57/7 Ấp Nam Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh(cách cầu vượt ngã tư An Sương 200m theo QL1A)

Kho bãi Hà Nội

Địa chỉ: Tổ 24 P. Lĩnh Nam, Q. Hoàng Mai, TP Hà Nội ( cạnh cây xăng Việt Vương, gầm cầu Thanh Trì)

Mã số thuế: 4201658815

Email: dongnaiart.edu.vn@gmail.com

Web : dongnaiart.edu.vn

  • facebook
  • google+
  • twitter
  • pinterest
  • email

Nguồn: https://dongnaiart.edu.vn
Danh mục: Cẩm Nang Việc

Lời kết: Trên đây là bài viết CÁCH TÍNH SỐ KHỐI VÀ KHỐI LƯỢNG HÀNG HÓA KHI VẬN CHUYỂN BẮC NAM | 081.265.7788. Hy vọng với bài viết này bạn có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống, hãy cùng đọc và theo dõi những bài viết hay của chúng tôi hàng ngày trên website: Dongnaiart.edu.vn

Related Posts

Cách viết thư cảm ơn sau khi phỏng vấn chuyên nghiệp

Cách viết thư cảm ơn sau khi phỏng vấn chuyên nghiệp

Sau buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng, bạn đừng quên gửi thư cảm ơn nhé vì đơn thuần chỉ là trả lời email phỏng…

Cách khắc phục lỗi save trong word 2010 mà bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi save trong word 2010 mà bạn nên biết

https://www.youtube.com/watch?v=lASide7oOQkCó thể bạn quan tâm Ngoài hacker mũ trắng và hacker mũ đen, giới hacker còn những màu mũ nào nữa? Có công việc chân chính nào…

Hướng dẫn cách ghi nhật ký chung chi tiết

Hướng dẫn cách ghi nhật ký chung chi tiết

Các số liệu kế toán được theo dõi tại các sổ kế toán. Ghi sổ kế toán theo hình thức nhật ký chung được nhiều doanh nghiệp…

20 Mẫu đoạn văn tiếng Anh về công việc tình nguyện hay nhất năm 2022

20 Mẫu đoạn văn tiếng Anh về công việc tình nguyện hay nhất năm 2022

https://www.youtube.com/watch?v=Dh_AhY48iGECó thể bạn quan tâm quy trình phỏng vấn tuyển dụng tắt tài khoản administrator windows 10 Mẫu đơn xin chuyển trường mới nhất năm 2021! Dowload…

Mẫu lời tri ân khách hàng hay, sâu sắc và ý nghĩa nhất 2022

Mẫu lời tri ân khách hàng hay, sâu sắc và ý nghĩa nhất 2022

https://www.youtube.com/watch?v=zvkH5Z0VN6MCó thể bạn quan tâm Đàm phán là gì? Vai trò của Đàm Phán và những điều bạn cần biết cách chỉnh khoảng cách dòng trong word…

6 thủ thuật excel cho dân văn phòng hữu ích, dễ thực hiện

Excel là phần mềm cực kỳ hữu ích nhất là trong công việc. Để thao tác với excel được nhanh, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng…