4 lưu ý “cần nhớ” khi học và luyện thi IELTS

Cùng xem 4 lưu ý “cần nhớ” khi học và luyện thi IELTS trên youtube.

Chứng chỉ IELTS có lẽ đã khá quen thuộc với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, để có thể chinh phục được band điểm cao của bài thi này không phải đơn giản. Vậy, bạn cần lưu ý những gì khi học, luyện thi IELTS? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

IELTS là gì?

Mỗi năm, có trên 2 triệu thí sinh tham gia thi IELTS với những mục đích khác nhau. Điều này cho thấy một sức nóng không hề nhỏ của chứng chỉ ngoại ngữ này. Vậy, IELTS là gì?

IELTS được chia ra làm 2 loại:

  • IELTS Academic: dành cho thí sinh thi với mục đích học thuật (phục vụ cho du học, nghiên cứu tại nước ngoài,…)

  • IELTS General: dành cho thí sinh có mục đích định cư hoặc làm việc ở nước ngoài.

Một bài thi IELTS bao gồm 4 kỹ năng: Listening, Reading. Writing, Speaking. Tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi này sẽ được kiểm tra trình độ một cách toàn diện nhất để đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của mình. Hiện nay, IELTS là chứng chỉ ngoại ngữ phổ biến và được công nhận rộng rãi nhất trên thế giới.

Những lưu ý khi học, luyện thi IELTS

Mục đích học IELTS là gì?

Trước khi làm bất kì việc gì, điều đầu tiên bạn cần xác định chính là mục đích làm việc đó. Học IELTS cũng vậy, hãy xác định rõ ràng cho bản thân mục đích bạn học IELTS để làm gì? Bạn sẽ sử dụng chứng chỉ này cho việc gì? Từ đó bạn có thể xác định được mục tiêu điểm và cũng lựa chọn được loại chứng chỉ phù hợp với bản thân.

Ví dụ, bạn học IELTS với mục đích định cư hay làm việc ở nước ngoài, thì loại chứng chỉ phù hợp với bạn sẽ là IELTS General.

Còn nếu mục đích của bạn là du học bậc Đại học hoặc sau Đại học, sử dụng chứng chỉ IELTS để đổi điểm đại học,… thì IELTS Academic sẽ là chứng chỉ phù hợp với bạn.

Xác định trình độ hiện tại và mục tiêu điểm IELTS

Để có thể xây dựng lộ trình học phù hợp, bạn sẽ cần xác định chính xác trình độ bản thân để hiểu rõ được những thế mạnh/hạn chế của bản thân.

Thông thường, khi mới bắt đầu ôn luyện IELTS, người học sẽ nằm ở 1 trong 2 nhóm đối tượng phổ biến:

  • Nhóm 1: Những bạn mất gốc Tiếng Anh, cần ôn luyện từ đầu hoặc chỉ biết đôi chút về tiếng Anh, các kỹ năng còn yếu.

  • Nhóm 2: Những bạn đã có nền tảng tiếng Anh nhưng chưa được làm quen hay ôn luyện IELTS.

Ngoài ra, để xác định chính xác nhất trình độ hiện tại của bản thân, bạn có thể tham gia các bài test trình độ tại các trung tâm luyện thi IELTS. Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ để đánh giá kỹ năng của mình chính xác nhất.

Xây dựng lộ trình và kế hoạch học tập cụ thể

Sau khi đã có tiền đề bằng việc xác định mục đích và trình độ của mình, bạn có thể xây dựng được lộ trình học tập phù hợp cho bản thân. Nếu như bạn lựa chọn đăng kí học IELTS tại các trung tâm tiếng Anh thì bạn sẽ được lên sẵn lộ trình học IELTS khoa học và phù hợp nhất. Còn nếu bạn quyết định tự học IELTS thì bạn sẽ cần phải cân nhắc về thời gian phân bổ cho việc học, cách thức ôn luyện như thế nào (ôn luyện từng kỹ năng hay cùng lúc cả 4 kỹ năng, sử dụng tài liệu gì,…)

Dù quyết định học ở trung tâm hay tự học thì sự quyết tâm và chăm chỉ của bạn vẫn là những yếu tố tiên quyết quyết định kết quả học tập của bạn. Bạn sẽ cần lên kế hoạch cụ thể và lập thời gian biểu chi tiết cho việc học IELTS của mình (mỗi ngày học bao nhiêu tiếng, vào khoảng thời gian nào, học những kỹ năng nào,…) và phải bám sát, kiên trì thực hiện theo kế hoạch.

Có nên học IELTS tại trung tâm?

Những bạn có quyết tâm tự học IELTS rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên nếu đánh giá tổng thể thì việc tự cải thiện cả 4 kỹ năng là một điều khá khó khăn. Đặc biệt, đối với 2 kỹ năng Speaking và Writing sẽ rất khó để bạn tự cải thiện ở nhà bởi nó không đơn thuần là cho đáp án đúng sai như Listening và Reading. Để cải thiện được 2 kỹ năng trên một cách tốt nhất bạn thật sự rất cần một tutor để chỉ cho bạn những điểm yếu, những chỗ mình cần khắc phục là gì. Nếu không có một người hướng dẫn có chuyên môn thì tự bản thân mình sẽ khá mất thời gian và khó khăn trong việc tìm ra những lỗi sai đó.

Chính vì thế, trừ khi 2 kỹ năng Speaking và Writing của bạn đã khá chắc chắn và gần như đã đạt band mong muốn thì tốt nhất bạn nên có một người thầy/cô hướng dẫn hoặc tìm kiếm những trung tâm luyện IELTS uy tín.

Hy vọng rằng với những lưu ý trên, các bạn đã có thêm được cái nhìn tổng quan trước khi bắt tay vào học, luyện thi IELTS để đạt được kết quả tốt nhất! Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://dongnaiart.edu.vn
Danh mục: Học tập

Lời kết: Trên đây là bài viết 4 lưu ý “cần nhớ” khi học và luyện thi IELTS. Hy vọng với bài viết này bạn có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống, hãy cùng đọc và theo dõi những bài viết hay của chúng tôi hàng ngày trên website: Dongnaiart.edu.vn

Related Posts

Top 20 web học trực tuyến phổ biến nhất trong và ngoài nước hiện nay

Trong thời đại hiện nay, học trực tuyến trở thành một phương thức giáo dục phổ biến và phát triển nhanh chóng. Cùng với đó là sự…

Tổng hợp báo cáo thực tập thương mại điện tử

Tổng hợp báo cáo thực tập thương mại điện tử

Việc sinh viên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm thực tế về thương mại điện tử sẽ tạo nên lợi thế…

Nghị luận xã hội về chiến tranh và hòa bình [cập nhật 2022]

Nghị luận xã hội về chiến tranh và hòa bình [cập nhật 2022]

Có thể bạn quan tâm 20 Lời mở đầu báo cáo thực tập khách sạn HAY NHẤT 2022 Vật lý 11 – Bài tập về công của…

Tổng hợp tranh vẽ Chí Phèo, Thị Nở

Tổng hợp tranh vẽ Chí Phèo, Thị Nở

Đổi mới việc dạy học môn Văn nhằm phát triển năng lực tư duy và cảm thụ của học sinh. Nếu không khéo léo, giáo viên sẽ…

Vật lý 11 – Bài tập về công của lực điện và hiệu điện thế

Vật lý 11 – Bài tập về công của lực điện và hiệu điện thế

Dongnaiart đã tổng hợp một số bài tập công của lực điện và hiệu điện thế chương trình vật lý lớp 11 cơ bản nâng cao trong…

Văn mẫu cảm nhận bức tranh phố huyện lúc về đêm

Văn mẫu cảm nhận bức tranh phố huyện lúc về đêm

Phân tích cảm nhận bức tranh phố huyện lúc về đêm khuya trong tác phẩm Hai đứa trẻ để thấy được khung cảnh phố huyện ảm đạm,…