TOP 13 bài Nghị luận về mạng xã hội hay nhất – Văn 12

Cùng xem TOP 13 bài Nghị luận về mạng xã hội hay nhất – Văn 12 trên youtube.

Nghị luận về hiện tượng nghiện internet

Bài thảo luận về vấn đề nghiện internet trong giới trẻ gồm dàn ý và 13 ví dụ sau đây không chỉ giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều ý tưởng viết văn hay mà còn nâng cao kỹ năng viết văn của mình. . Bên cạnh những mặt tích cực mà Internet mang lại, việc lạm dụng nó sẽ dẫn đến một hiện tượng nghiêm trọng là tình trạng nghiện Internet trong giới trẻ hiện nay.

Nghiện internet là một trong những vấn đề hiện nay rất phổ biến ở nhiều nhóm tuổi ở Việt Nam hiện nay. Nhiều người nghiện Internet đã rơi vào ngõ cụt, không kiểm soát được hành vi của mình. vì vậy đây là 13 bài luận bàn về hiện tượng internet, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

phác thảo cuộc tranh luận về chứng nghiện internet

bản phác thảo số 1

i. mở đầu

Trong suốt lịch sử của nhân loại, đã có những người phải vật lộn với chứng nghiện ngập, nào là nghiện rượu, nghiện ma túy, cờ bạc, giờ đây một chứng nghiện mới đã xuất hiện: nghiện internet. .

ii. nội dung bài đăng

1. thực trạng nghiện Internet ở giới trẻ

  • đối với nhiều người, internet là thứ không thể thiếu; thói quen không kiểm soát được.
  • quên thời gian, bỏ ăn ngủ; tức giận, căng thẳng, bồn chồn khi không thể kết nối internet; họ cần được trang bị máy tính mạnh hơn và phần mềm mới; biểu hiện trầm cảm, cáu kỉnh và cô lập với xã hội.
  • Nghiện Internet, một hành vi kiểm tra cuộc sống của chính nạn nhân và của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, là một căn bệnh tâm thần đang lan tràn khắp nơi. thế giới.
  • Chơi game trực tuyến là một dạng nghiện internet và đang lan nhanh trong giới trẻ.

2. hậu quả của việc nghiện internet

  • bao gồm cả trường hợp trẻ em nghiện Internet đến mức bỏ bê việc học, thậm chí bỏ học.
  • các em giảm liên lạc với gia đình, bạn bè, sống cô lập trước màn hình máy tính, nhảy vào “phòng trò chuyện” hoặc chơi trò chơi bạo lực.
  • Thanh thiếu niên mắc chứng rối loạn này thường có vấn đề về hành vi, bất chấp cảm xúc của họ.
  • (lưu ý: Internet chỉ là chất xúc tác , không phải là nguyên nhân gây nghiện)

3. giải pháp

  • xây dựng mạng lưới trung tâm tư vấn cai nghiện internet, cùng với các chương trình điều trị.
  • không thể phủ nhận vai trò tích cực của internet trong đời sống xã hội, nhưng cần có định hướng đúng đắn.
  • kết nối với chính bạn

iii. kết thúc

cũng giống như nghiện rượu hoặc ma túy, nghiện internet mang lại những hậu quả nhất định về tâm lý và thể chất cho các mối quan hệ xung quanh. đừng để thành tích được coi là quan trọng nhất đối với xã hội loài người hủy hoại chính mình: công dân của thời đại.

lược đồ số 2

1. mở đầu

<3

2. nội dung bài đăng

– giải thích: Internet là gì? nó là một loại phương tiện công nghệ của xã hội. ở đó, mọi người có thể trao đổi thông tin, tìm kiếm thông tin, sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau.

– thực tế: – đã trở thành căn bệnh nan y của giới trẻ hiện nay

  • quên ăn, quên ngủ, mất tập trung trong công việc
  • nhiều người trẻ hiện nay nghiện trò chơi điện tử.

– nguyên nhân: do con người không kiểm soát được bản thân, lười học và ham chơi

– hậu quả:

  • bỏ học dẫn đến nhiều hành vi xấu khác như trộm cắp vặt, đánh nhau …
  • ảnh hưởng sức khỏe: gây cận thị, tự kỷ …

ul>

– Biện pháp: cần hướng dẫn đúng cách cho giới trẻ về Internet để tận dụng những lợi ích của nó.

3. kết thúc

  • liên hệ: Em cần biết cách sắp xếp thời gian học tập và giải trí cho phù hợp …
  • mở rộng, kết luận vấn đề.

bộ phim truyền hình về chứng nghiện internet

Ngày nay, Internet đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Không chỉ là phương tiện giao tiếp và kết nối con người hiệu quả, internet còn định hình cách làm việc và học tập của con người. Tuy nhiên, trên thực tế, một trong những mặt trái của việc sử dụng internet là nghiện internet quá mức. Đây là một thái độ sử dụng Internet không tốt của một bộ phận không nhỏ người dùng hiện nay. Nghiện Internet hay bất kỳ loại nghiện nào, người nghiện sẽ cảm thấy khó khăn khi không có internet trong cuộc sống hàng ngày và nếu không sử dụng nó sẽ cảm thấy tâm lý rất khó chịu. biểu hiện của chứng nghiện này là bất cứ khi nào rảnh rỗi anh đều sử dụng internet với những mục đích khác nhau và dường như không còn quan tâm đến thế giới đang vận động xung quanh mình. Trên thực tế, Internet là một phương tiện cung cấp thông tin hữu ích, nhưng nếu con người quá chú ý và dành quá nhiều thời gian cho nó thì sẽ không còn thời gian dành cho bản thân và gia đình. Nghiện Internet có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và đặc biệt là sức khỏe tâm thần. tinh thần sẽ sa sút, cảm hứng sáng tạo cũng giảm sút và chưa kể việc ngồi internet hàng giờ sẽ khiến cơ thể mất vận động, gia tăng bệnh tật. Ngoài ra, chứng nghiện Internet ở trẻ em có thể khiến các em mất tiếp xúc với thế giới tự nhiên bên ngoài, thậm chí là tiếp xúc với những văn hóa phẩm không phù hợp với lứa tuổi. việc sử dụng internet phải thực sự cân đối, cân đối với các hoạt động khác trong giờ làm việc hàng ngày của mỗi người. và internet chỉ thực sự là trợ thủ đắc lực khi mỗi người có ý thức tiết chế và biết cách sử dụng hợp lý.

bài phát biểu trên mạng xã hội – mẫu 1

Mỗi thời đại sẽ có những cách giao tiếp và trao đổi thông tin khác nhau. Trước đây, người ta thường viết thư và chờ hồi âm, thời gian dài do đường xa, do phương tiện di chuyển. nhưng ngày nay với cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0, những chữ cái đó được thay thế bằng những cú nhấp chuột và những dòng đăng nhập từ các trang mạng xã hội.

mạng xã hội đã kết nối mọi người từ khắp nơi trên thế giới, xóa nhòa khoảng cách về không gian và thời gian nhờ sự nhanh chóng và tiện lợi đó. nhưng cũng do lạm dụng mạng xã hội quá nhiều mà giới trẻ ngày nay tập một lối sống không lành mạnh: sống ảo. Chúng ta hãy tự hỏi mình, sống ảo là gì? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cứ chìm đắm trong lối sống phi thực tế này?

cuộc sống ảo là một cách sống không thực tế, hoang tưởng, mơ hồ và không tồn tại. cuộc sống ảo khiến các bạn trẻ mất đi quyền được giao lưu, quyền được vui chơi, được tham gia các chương trình, hoạt động ngoại khóa mà họ có thể trực tiếp kết bạn, nói chuyện trực tiếp với con cái, người thật của mình. và bạn ngồi đó và chỉ cần gõ, một cú nhấp chuột là có thể kết bạn và giao lưu với mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

Đây cũng là lý do khiến nhiều bạn say mê. trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram, zalo, twitter, v.v. và vô số các trang mạng xã hội khác, việc giao tiếp trở nên quá dễ dàng, khoảng cách dường như ngày càng thu hẹp, vậy làm sao để chúng ta không còn đam mê, yêu thích? nhưng nếu nó quá nhiều, hàng giờ mỗi ngày bạn ngồi trước màn hình máy tính, nhắn tin trò chuyện với những người mới quen và người lạ, bạn bè và người quen ngoài đời của bạn dường như sẽ thích bạn quên họ bỏ qua sự tồn tại của nó. .

một thế giới ảo, mang đến cho bạn tưởng tượng về một cuộc sống rất tươi đẹp và hấp dẫn. trong đó, mỗi người có thể tự tay xây dựng cho mình một bức tranh mơ ước, những ngôi nhà đẹp, những bức tranh và vô số bạn bè nhưng chưa từng gặp ngoài đời. và kéo theo đó là nhiều hệ lụy đã xảy ra, vì để nổi tiếng và nổi tiếng, nhiều bạn trẻ đã lên mạng xã hội một bước, đăng tải những hình ảnh không lành mạnh để mong thu hút sự chú ý của người khác, không ít lần họ dùng những lời lẽ vô học để thể hiện sự dũng cảm của mình.

tại đây các anh hùng bàn phím được sinh ra. những người đó đã gây ra nhiều mâu thuẫn và thông tin sai lệch cho mọi người, hậu quả lớn hơn là ảnh hưởng tiêu cực đến người khác, dẫn đến lối sống lệch lạc, tinh thần không ổn định khiến nhiều người sa đà theo. chia sẻ và kết bạn trực tuyến đã xuất hiện rất nhiều tình yêu trên mạng. đây không hẳn là một tình huống xấu, không tốt mà còn gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười như dễ bị lợi dụng, lừa gạt và trở thành mục tiêu của nhiều kẻ xấu.

Kết quả của việc đó là sự tiếc nuối, mất mát cả về vật chất và tinh thần. đây thực sự là một điều nguy hiểm mà bạn khó có thể lường trước được. khi bạn dành thời gian lên mạng, đắm chìm trong thế giới ảo không có thực, khi bước ra thế giới thực, bạn sẽ cảm thấy bị bỏ rơi, bạn sẽ cảm thấy xa lạ, không thể xác định chính mình, tìm ra hướng đi đúng đắn. đôi khi nghiêm trọng hơn, là khi bạn nhận ra, tình cảm của mình và bố mẹ ngày càng rạn nứt, bạn bè sẽ tránh mặt bạn.

xã hội phát triển là một điều tốt, một thế giới mà việc kết bạn và giao lưu xã hội ngày càng nhanh chóng và gần gũi hơn, nhưng hãy để nó đi đúng hướng và hợp lý. đừng sống ảo! sống ảo là một căn bệnh nan y. nó như một con sâu ăn mòn sức khỏe và tinh thần của lớp trẻ. vì vậy hãy sống lành mạnh, sử dụng mạng xã hội một cách hợp lý, hãy để nó là phương tiện giúp bạn trưởng thành và tốt đẹp hơn. đừng để nó giết chết tâm hồn bạn.

thảo luận về nghiện internet – mẫu 2

Internet là một phát minh rất mới và hiện đại đã mang lại nhiều lợi ích cho con người. Nhờ có Internet, nhiều công việc của con người được đơn giản hóa rất nhiều. nhưng tiếc thay, một bộ phận giới trẻ, thanh niên, học sinh ngày nay lại lạm dụng nó, trở thành một hiện tượng nhức nhối: nghiện internet.

Vậy, Internet là gì? Internet là một loại phương tiện, một hệ thống thông tin toàn cầu và là nơi mà tất cả các hoạt động như trao đổi và tìm kiếm thông tin đều dựa vào đó để thực hiện các mục đích của riêng mình. Có thể nói internet là một công cụ vô cùng tiện lợi hiện nay. Thông qua mạng internet, mọi người có thể kết nối với nhau, liên lạc với nhau trên khoảng cách xa, nó phục vụ cho nhiều mục đích của con người như thương mại, giải trí, học tập … do tính tiện lợi của nó mà nó trở nên phổ biến và gần như không thể thiếu trong xã hội hiện nay.

Internet có rất nhiều lợi ích nhưng bên cạnh đó cũng không ít người lạm dụng nó quá mức, đặc biệt là giới trẻ ngày nay đã mắc phải căn bệnh hiểm nghèo: nghiện internet. nó là một căn bệnh cực kỳ khó điều trị hiện nay. nhiều sinh viên trẻ dành quá nhiều thời gian cho việc sử dụng internet và trở nên “nghiện”. Thông qua internet, họ truy cập các trang mạng xã hội, trò chuyện, họ có thể dành nhiều thời gian chỉ để lướt facebook, instagram, các trang web về quần áo, mỹ phẩm. Game Internet cũng khiến giới trẻ nghiện một phần, khi nghiện thì các bạn trẻ mất tập trung, thậm chí quên ăn quên ngủ chỉ để chơi game. Chắc hẳn chúng ta đã biết nhiều trường hợp học sinh bỏ học đi chơi điện tử rồi nghỉ học rất nhiều, buộc thôi học. tình trạng này, hiện nay diễn ra rất nhiều và luôn trong tình trạng báo động.

sau đó, nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Đây không phải là lỗi của internet, nó chỉ là chất xúc tác. nguyên nhân chính là do sự chủ quan của người dùng. học sinh, thanh niên vì ham chơi, ham học hỏi, lười biếng nên dễ bị nghiện internet. Ngoài ra, còn nhiều phần tử xấu trong xã hội lôi kéo học sinh chơi game trên mạng khiến các em không thể dứt ra được.

Hậu quả của việc nghiện Internet thực sự nghiêm trọng. dẫn đến bỏ học, bỏ học, ảnh hưởng đến tương lai của giới trẻ. Không những vậy, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của người sử dụng. tiếp xúc quá nhiều với màn hình điện thoại, máy tính sẽ dẫn đến cận thị. dành nhiều thời gian cho các mối quan hệ ảo trên mạng xã hội sẽ khiến các em trở nên thờ ơ, vô cảm với những người xung quanh, thậm chí các bạn trẻ sẽ rất dễ mắc chứng tự kỷ. tiếp xúc với nhiều trò chơi bạo lực sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của người chơi, sẽ có nhiều hành vi không phù hợp, thậm chí gây ảo giác.

do đó, lúc này chúng ta phải có những biện pháp thích hợp để giảm thiểu và loại bỏ hoàn toàn tình trạng này. Trước hết, cần giúp các bạn trẻ hiểu rõ về Internet và định hướng sử dụng nó một cách hợp lý và hiệu quả nhất. ý thức của mỗi cá nhân phải đúng đắn, từ đó giao tiếp với người khác để giảm thiểu tình trạng này. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng phải củng cố các tiệm game trên Internet, qua đó kiểm soát việc sử dụng Internet của giới trẻ một cách khách quan và hiệu quả.

với thực trạng sử dụng internet đáng báo động như hiện nay, mỗi chúng ta ngay từ khi còn là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường cần phải sắp xếp cho mình thời gian sử dụng internet hợp lý, khoa học và hiệu quả vào những việc phù hợp. nếu có, chúng ta sẽ không bao giờ bị nghiện internet mà còn tận dụng được nhiều lợi ích mà nó mang lại. hãy tiếp tục luyện tập và bạn sẽ thành công!

tranh luận về nghiện internet – mô hình 3

Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo sự bùng nổ của công nghệ thông tin. Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển nhanh chóng, thế giới của kết nối không dây. không thể phủ nhận những thành tựu của Internet, nhưng đồng thời cũng làm nảy sinh vấn nạn nghiện Internet trong giới trẻ.

Xem Thêm : giáo trình tiếng anh chứng chỉ a

Một sự thật không thể phủ nhận là internet hiện đang dần phủ sóng cuộc sống của con người trong thế kỷ 20. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay trong tay, mọi người có thể dễ dàng truy cập internet. Tất cả các ga tàu, trường học, trung tâm mua sắm đều được phủ sóng Wi-Fi giúp mọi người truy cập thông tin nhanh chóng. Từ nông thôn đến thành phố, không quá khó để bắt gặp những tiệm Internet với vài chục máy tính nối mạng, tiệm game ngày càng dày đặc. Đối tượng mà các cửa hàng mạng này hướng tới chủ yếu là học sinh, sinh viên cấp 2, cấp 3, đại học. Thậm chí, thời gian chú ý của các cửa hàng này là 24/24 giờ do nhu cầu của khách hàng rất cao. Hiện tượng ngồi hàng mạng cả ngày bỗng trở nên phổ biến trong giới trẻ hiện nay, họ mải mê đến mức quên ăn, quên ngủ, thậm chí quên cả học hành. không chỉ game, giới trẻ ngày nay không ít trường hợp nghiện mạng xã hội như facebook, zalo. có những người vào facebook như một thói quen không thể bỏ được. Những năm gần đây, người ta không còn quá xa lạ với hiện tượng “sống ảo”. các bạn trẻ có bất cứ hành động, trạng thái nào trong cuộc sống để “đăng đàn”, chỉnh sửa và đăng lên facebook. Thực tế đáng buồn trên cho thấy giới trẻ ngày nay sống quá phụ thuộc và đang trở thành những con “sâu mọt mạng”.

đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiện Internet của giới trẻ hiện nay? Trước hết, nó bắt nguồn từ sức hút khó cưỡng của internet: internet chứa đựng những thông tin vô cùng phong phú về tri thức, thời sự, kinh tế, xã hội, nguồn giải trí dồi dào như phim ảnh, ca nhạc, game, trò chơi điện tử và khả năng giao tiếp. nhanh chóng thông qua trò chuyện, email. Những lợi ích mà internet mang lại thực sự rất lớn nhưng nó cũng có khả năng đánh trúng tâm lý của người dùng, khiến họ trở nên phụ thuộc vào nó nếu không biết cách kiểm soát. tuy nhiên, cũng phải có một nguyên nhân sâu xa hơn, một phần là do sự kiểm soát lỏng lẻo hay sự khoan hồng của cha mẹ với con cái? Nhiều thanh thiếu niên đang trong độ tuổi đi học nhưng đã sở hữu những chiếc điện thoại thông minh lạ mắt với đầy đủ các tính năng hữu ích.

Chính vì những lý do trên mà internet cũng mang lại nhiều hệ quả tiêu cực. Internet tạo ra một sự lãng phí lớn, từng chút một, nó đang lấy đi thời gian, tiền bạc và sức lực của những người trẻ tuổi. nhiều thanh thiếu niên nghiện mạng xã hội, bỏ bê việc học, thậm chí trộm tiền của gia đình để tiêu xài trên mạng. Ngoài ra, việc sống liên tục trong thế giới ảo còn dẫn đến những biến dạng về nhân cách, về năng lực nhận thức, giới trẻ dường như mất dần khả năng phản ứng và hòa nhập với thế giới thực. Đã có rất nhiều vụ bắt cóc, thậm chí giết người từ những mối quan hệ ảo thông qua Internet. Điều này không chỉ gây hại cho chính các em mà còn tạo ra sự bất ổn trong cuộc sống cộng đồng.

là những người hiện đại vào giữa thế kỷ 20, chúng ta không thể bỏ qua vấn nạn nghiện internet lan rộng, cần phải có giải pháp cho hiện tượng đáng báo động này. Trước hết, mỗi cá nhân cần tự nhận thức về bản thân, định hướng mục tiêu dài hạn và biết cách kiểm soát hành động của mình. giải trí là điều cần thiết sau những giờ làm việc, nhưng bạn nên biết bao nhiêu là đủ, đừng để mình chìm đắm mãi trong thế giới hư ảo. Ngoài ra, cần phối hợp với gia đình, nhà trường trong việc kiểm soát, điều chỉnh và giáo dục thế hệ trẻ. cha mẹ không nên chiều chuộng con quá mức, lứa tuổi của con cần đặt việc học trước những sở thích nhất thời. Ngoài ra, nhà nước cũng nên kiểm soát các cửa hàng cung cấp dịch vụ internet, kiểm soát các trang web đen và nội dung xấu trên internet. Tất cả hãy chung tay đẩy lùi chứng nghiện mạng xã hội, để cuộc sống của chính chúng ta văn minh và phát triển hơn.

tranh luận về nghiện internet – mô hình 4

nghiện ngập là một thói quen không thể tránh khỏi mà con người chúng ta có về một thứ gì đó. nhưng nếu bạn “nghiện” sách, nghiện giải “toán”… ​​thì dù sao cũng là điều tốt. rất xin lỗi! giờ đây, các chuyên gia tâm lý và nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu đối phó với triệu chứng “nghiện” của nhiều bạn trẻ hiện nay: nghiện internet, nghiện lướt web.

Điều đáng lo ngại là đối với nhiều người, Internet là thứ không thể thiếu; một thói quen không kiểm soát được. các triệu chứng chính của nghiện internet là: hay quên giờ giấc, mất tập trung ăn ngủ; tức giận, căng thẳng, bồn chồn khi không thể kết nối.

Chơi game trực tuyến là một dạng nghiện internet và đang lan nhanh trong giới trẻ. Giờ đây, mỗi khi đến “cửa hàng”, không thể không nhắc đến những gương mặt trẻ trung, căng thẳng với rất nhiều game online, trong đó có vô số game nổi tiếng như: gunny, zing farm, mu, đế chế … và các game khác. trò chơi mạng xã hội. có bạn ngồi trước máy tính quên ăn, quên ngủ, học hành kém đi rất nhiều.

Thật buồn biết bao khi nhiều bậc cha mẹ không thấy con mình về nhà, họ lo lắng, bồn chồn, bồn chồn và trái tim tan nát khi đã bỏ bao công sức “đi tìm con thất lạc” mà họ bất ngờ phát hiện ra “con ngoan” của mình. cậu bé “” ở ẩn trong tương lai “trong một nhà hàng” ngọt “và tham gia vào các trò chơi điện tử bạo lực.

Dường như cuộc sống trên thế giới ảo đã khiến bạn dần quên đi tình yêu thương của những người thân yêu trong thế giới thực, rất thực này! họ giảm tiếp xúc với gia đình và bạn bè, sống cô lập trước màn hình máy tính, đắm mình trong các “phòng chat” hoặc chơi các trò chơi bạo lực mà không biết mình đã coi “đó là lý do để sống” từ bao giờ.

oái! đáng sợ thay! Nghiện Internet đang lấy đi sức lực, thời gian và hơn hết là sự hồn nhiên, trong sáng của tuổi trẻ. Việc sa đà vào những hoạt động như vậy là điều dễ hiểu khi các bạn trẻ này không có thời gian cho việc học, cho các hoạt động ngoại khóa bổ ích, rõ ràng là không có thời gian dành cho gia đình và người thân – đây mới là điều đáng sợ nhất!

sau đó, tương lai của những người bạn đó sẽ như thế nào? một câu hỏi được đặt ra từ lâu sau những bài báo trên báo chí, những bài tường thuật nhức nhối và nhiều hình ảnh thấm thía về hậu quả của việc “nghiện” lướt web.

Tôi hy vọng bạn sớm nhận ra lỗi để có thể sửa nó. sống thực tế, lành mạnh và vui vẻ, chăm sóc những người thân yêu của mình. đừng bao giờ làm “nô lệ” cho chiếc máy tính vô tri vô giác đó nhé các bạn!

thảo luận về nghiện internet – mẫu 5

sống động, mới mẻ và hấp dẫn, đó là những gì công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật số, đã mang lại cho cuộc sống của con người. nhưng bên cạnh đó, nhiều thành tựu của khoa học công nghệ đang bị lạm dụng gây ra hiện tượng “nghiện” nguy hiểm. Hiện tượng nhiều học sinh “nghiện” internet hiện nay cũng là một trong những trường hợp như vậy.

Về bản chất, chúng ta không thể phủ nhận những tác dụng to lớn của internet. Internet là một phương tiện thông tin rất hữu ích. Sử dụng internet, chúng ta có thể nắm bắt, cập nhật một cách sinh động những thông tin mới nhất về các lĩnh vực mà mình yêu thích.

Mặt khác, Internet cũng là một phương tiện liên lạc tiện lợi: chỉ với một số tiền nhỏ, chúng ta có thể trực tiếp trao đổi thông tin với bạn bè và gia đình (qua yahoo), nhìn rõ mặt nhau (qua webcam), Bất kể đang ở bên kia thế giới. tuy nhiên, cũng giống như các thành tựu khoa học kỹ thuật khác, Internet đang bị lạm dụng và gây ra nhiều thiệt hại cho nhiều người trẻ tuổi.

Số thanh niên biết sử dụng các chức năng của mình một cách tốt nhất chỉ chiếm thiểu số. Đến với “lượng”, một cảnh không thể không nhắc đến là những gương mặt trẻ đang hồi hộp và hào hứng với nhiều game online, có thể kể đến vô số game đình đám như: gunny, zing farm, mu, đế chế và các game mạng xã hội khác.

Có những bạn ngồi trước máy tính quên cả ăn uống, ngủ nghỉ, học hành kém đi rất nhiều. thậm chí có những bậc phụ huynh không thấy con về nhà đã bỏ công sức “săn lùng” thì bất ngờ phát hiện một cậu ấm “tiên nữ giấu mặt” trong một tiệm “chữ ký”, đang hừng hực khí thế với trò chơi điện tử. .

không chỉ vậy, “ôm trọn” máy tính và internet còn có những “đệ tử” trung thành của yahoo. lạm dụng chức năng của hệ điều hành này để trò chuyện với bạn bè cả ngày lẫn đêm, tất nhiên câu chuyện của họ chỉ đơn giản là: “ăn chưa? ăn chưa? làm gì vậy?” rất hạnh phúc.

nhưng điều nguy hiểm nhất ở đây là nhiều bạn trẻ dễ “kết bạn”, dễ yêu và dễ sập bẫy. Hàng trăm câu chuyện bị “lừa tình”, “lừa tiền” qua yahoo không còn là chuyện lạ. Đó là những lời yêu thương cay nghiệt dành cho những ai còn mù quáng để buôn chuyện qua một kênh ảo như vậy.

Có những người truy cập Internet chỉ để tải nhạc và “tải xuống” ảnh. những đối tượng đó tưởng chừng như vô hại nhưng thực chất trong hành động của chúng lại tiềm ẩn những mối nguy hiểm vô cùng lớn. Chưa kể đến việc lãng phí thời gian, tiền bạc và sức lực. nhìn vào âm nhạc và loại hình ảnh mà họ tải xuống: “em yêu! em có nhớ anh không? em đang làm gì vậy?” ảnh chụp sẵn, “clip” đen. chúng không có khả năng làm suy thoái cả một thế hệ người sao? giới trẻ khi yêu sẽ như thế nào? Sẽ thế nào khi sống lớn lên trong một môi trường vô vị, thậm chí là ngớ ngẩn, những bức ảnh bẩn thỉu và nhớp nháp?

Chứng nghiện Internet đang lấy đi sức lực, thời gian và hơn hết là sự ngây thơ, trong sáng của tuổi trẻ. sa đà vào những hoạt động như vậy, việc các bạn trẻ này không có thời gian cho việc học, cho các hoạt động ngoại khóa bổ ích là điều dễ hiểu, hiển nhiên là không còn thời gian dành cho gia đình và người thân. rồi tương lai của những người bạn đó sẽ như thế nào?

Internet là những phát minh hữu ích đối với con người, nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách, chúng sẽ gây ra những tác hại vô cùng lớn. “Nghiện” Internet là một biểu hiện tiêu cực khi các thành tựu khoa học kỹ thuật này được sử dụng. tuổi trẻ của chúng ta – thế hệ tiên phong trong nhiều lĩnh vực khoa học và công nghệ – không thể bị nghiện, làm nô lệ cho internet hay bất kỳ phương tiện máy móc nào khác. các bạn trẻ, hãy là những chủ nhân thông minh của các thành tựu khoa học kỹ thuật

thảo luận về hiện tượng nghiện internet – mô hình 6

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, internet dường như là một thứ không thể thiếu. nhưng việc sử dụng internet quá mức đã trở thành một mặt tiêu cực của internet.

Internet là một phương tiện tuyệt vời. nó là một thành tựu khoa học công nghệ hữu ích cho con người. Internet có nhiều khía cạnh tích cực. Chẳng hạn, nó là công cụ để mọi người cập nhật tin tức, thông tin liên quan đến công việc cũng như cuộc sống của họ. không chỉ cập nhật thông tin mà nhờ có internet, mọi người có thể liên lạc với nhau mà không cần lo lắng về khoảng cách và điều kiện thời tiết. mọi người có thể nhìn thấy nhau, trò chuyện, chia sẻ với nhau mà không lo điều kiện khách quan không cho phép. Internet có nhiều điểm mạnh. tuy nhiên, do những điểm mạnh này đã làm nảy sinh hiện tượng nghiện Internet, đặc biệt là ở giới trẻ. Nghiện internet là một hiện tượng mà mọi người dành quá nhiều thời gian để sử dụng internet. nghiêm túc hơn, họ còn coi internet là thứ không thể thiếu, quan trọng hơn những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hàng ngày như ăn, ngủ, nghỉ, v.v. Tại sao nghiện internet lại là một hiện tượng xấu? mỗi người có 24 giờ trong ngày để làm việc và sinh sống. nhưng 24 giờ đó, chúng tôi mất 12 giờ để ăn, ngủ và sinh hoạt. 12 giờ còn lại để làm việc. tuy nhiên, nếu bạn nghiện internet thì thời gian bạn làm việc thực sự rất ít, có thể là con số 0. Điều đáng nói, phần lớn người nghiện internet là học sinh, sinh viên. thời gian học ở trường thường là cả ngày nên nếu nghiện sẽ không có thời gian tập trung vào việc học. Ai cũng biết rằng chỉ học ở trường thôi thì chưa đủ để tiếp thu kiến ​​thức một cách trọn vẹn.

Theo một nghiên cứu, việc học trên lớp chỉ giúp học sinh tiếp thu được tối đa 5% kiến ​​thức, phần còn lại là nhờ tự học ở nhà. nếu bạn nghiện internet, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ có thể học tốt. Nó không chỉ ảnh hưởng lớn đến học tập, nghiện Internet còn gây nguy hại đến sức khỏe của người dùng. dành quá nhiều thời gian ngồi trước màn hình máy tính không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Theo một nghiên cứu, 45% căng thẳng là do ngồi quá lâu trước màn hình máy tính. họ không chỉ căng thẳng, người dùng còn có các triệu chứng khác như trầm cảm, tự kỷ. Không những vậy còn có thể mắc các bệnh khác. Sức khỏe của những người nghiện internet sẽ bị đe dọa nếu tình trạng này kéo dài quá lâu mà không có biện pháp cải thiện. Ngoài sức khỏe, học tập, công việc, nghiện Internet còn ảnh hưởng đến kinh tế của bạn. số tiền bạn phải bỏ ra để đáp ứng nhu cầu sử dụng internet là không hề nhỏ. về lâu dài sẽ gây suy kiệt kinh tế nhanh chóng. Bản thân Internet không gây nghiện mà là các ứng dụng của nó. chẳng hạn như các trò chơi giải trí, các trang mạng xã hội. dành hàng giờ lướt facebook, zalo, instagram … là điều thường thấy ở giới trẻ. đắm chìm vào các trang mạng xã hội dẫn đến một cụm từ rất quen thuộc: “sống ảo”. vâng, mọi người đều biết cụm từ này. Căn bệnh này đã được đề cập trong nhiều bài báo cũng như trên truyền hình. căn bệnh sống ảo đang trở thành một thực trạng lớn của giới trẻ hiện nay. lạm dụng internet đã trở thành một mối nguy hiểm lớn cho xã hội. Hiện tượng này không chỉ xảy ra ở những người trẻ tuổi mà cả những người lớn tuổi. mà thanh niên là lực lượng lao động mới sau này, bộ phận quyết định phần lớn đến sự phát triển của đất nước sau này. do đó, nghiện internet thực sự là một nguyên nhân đáng lo ngại, và việc giảm thiểu tình trạng này cũng là điều cấp thiết. Trước hết, để giảm thiểu tình trạng nghiện internet, cần nâng cao nhận thức của giới trẻ về vấn đề này. những người trẻ tuổi cần hiểu thế nào là đủ với Internet và cách sử dụng nó một cách hợp lý. Có như vậy, những mặt tích cực và lợi ích mà Internet mang lại sẽ được tận dụng một cách tốt nhất. bởi internet nếu được sử dụng đúng cách sẽ là công cụ giúp con người phát triển không chỉ trong công việc mà còn cả đời sống tinh thần. Vì vậy, việc giáo dục và tuyên truyền về việc sử dụng Internet không bao giờ có hại. không chỉ nhà trường mà gia đình cũng phải có những biện pháp thích đáng để giáo dục thế hệ trẻ. sự tự giác sẽ được hình thành nếu chúng ta biết cách xây dựng nó, đó là lý do tại sao luôn cần đến những yếu tố khách quan. các tiệm game, nhà hàng phải được quản lý chặt chẽ theo quy định của pháp luật. chúng ta cần tăng cường quản lý và nghiêm túc hơn trong vấn đề này. bởi nếu chỉ xét từ phía chủ quan là ý thức của người dùng thì việc hạn chế và đẩy lùi chứng nghiện internet thực sự rất khó. Những thói quen xấu rất dễ xâm nhiễm vào tâm trí con người, nhưng ngược lại, những thói quen tốt và tích cực cần có thời gian và cần được rèn luyện. do đó để đạt được kết quả tốt nhất cần có sự kết hợp, phối hợp nhịp nhàng giữa các bên trong vấn đề này.

Internet không tệ. nó tệ vì cách mọi người sử dụng và khai thác nó. Có thể nó là tích cực trong mắt của tất cả mọi người. các bạn trẻ nên thức tỉnh, bớt sống ảo. rèn luyện cho tương lai tiếp theo của bạn. đừng mãi lao vào thế giới game, mạng xã hội, hãy tự lo cho cuộc sống của mình. không có con đường thành công nào là phẳng lặng. không có con đường nào là quá gồ ghề để vượt qua. điều quan trọng là ý chí của bạn, niềm tin của bạn. đừng để niềm tin chết yểu để đổi lấy những tháng ngày ham mê những thứ không đáng.

tranh luận về nghiện internet – mô hình 7

internet: nơi hội tụ của các nguồn thông tin trở thành một thế giới thu nhỏ được mọi người đặc biệt quan tâm đặc biệt là các bạn sinh viên và các bạn trẻ. Trên mạng, có rất nhiều loại hình giải trí bị nhiều bạn trẻ lạm dụng dẫn đến nghiện ngập và trở thành đề tài bàn tán sôi nổi khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Nghiện Internet là lạm dụng quá mức, sử dụng vô tổ chức mọi lúc, mọi nơi, không tự chủ, không ăn uống, nghỉ ngơi, học tập mà biến chất thành thế giới hư cấu.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nghiện internet nhưng chủ yếu là do bản thân giới trẻ chưa nhận thức được mặt tối của internet, còn ham chơi, tò mò, hiếu động, muốn chứng tỏ bản thân với mọi người xung quanh. . cha mẹ quản lý con cái chưa chặt chẽ, còn thiếu giáo dục con cái. chính quyền địa phương và tiểu bang đã thất bại trong việc quản lý các cửa hàng internet, khiến các thương gia phải mở cửa cạnh trường học và ngày càng phát triển lớn hơn.

Trong xã hội đang phát triển và hội nhập, chúng ta không thể phủ nhận sự hữu ích mà Internet mang lại, Internet trở thành từ điển sống của mọi người. nhờ có mạng internet, mọi người có thể tham khảo tài liệu, cập nhật thông tin hàng ngày, hàng giờ mà không tốn thời gian, công sức; nó là một công cụ làm việc cho một số ngành công nghệ thông tin; cung cấp các thể loại giải trí như phim, ca nhạc, game. nhưng bên cạnh đó là không ít thiệt hại do học sinh, thanh niên bị xâm hại. Ngoài những thông tin hữu ích, Internet cũng chứa rất nhiều thông tin đồi trụy; Game giải trí bạo lực khiến nhiều bạn trẻ nghiện game từ bỏ cuộc sống thực tại. từ đó cũng nảy sinh thêm nhiều tệ nạn xã hội như giết người, trộm cắp để thỏa mãn cơn nghiện. nhiều bạn bị hoang tưởng về những trò chơi mà gia đình quan tâm và rất gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. có thể nói internet cũng là nguyên nhân làm suy thoái đạo đức con người.

vì vậy, mỗi chúng ta hãy biết trang bị cho mình những kiến ​​thức về internet để tránh bị nghiện. Các bậc phụ huynh, nhà nước, các cơ quan chức năng, đặc biệt là nhà trường phải quan tâm, quản lý, giáo dục thanh thiếu niên tránh xa những suy nghĩ có hại, giúp người nghiện trở về với thế giới thực, đừng mãi chìm đắm trong thế giới hư vô, giết chóc này.

trong mỗi chúng ta, ai cũng xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp trong cuộc sống, ai cũng có quyền được internet cuốn đi nhưng đừng lạm dụng nó, bạn phải biết chắt lọc, biết dừng đúng lúc trước khi nghiện cái ác.

“Hãy để chúng tôi kiểm soát Internet và đừng bao giờ để Internet kiểm soát chúng tôi.”

tranh luận về nghiện internet – mô hình 8

“Nghiện Internet” hiện đang được coi là một vấn nạn tiềm ẩn nhiều tác hại đối với các nước phát triển trên thế giới.

Sự ra đời của internet đã đánh dấu một bước tiến dài của cả nhân loại trong lĩnh vực kết nối thông tin toàn cầu. Với những lợi ích và kiến ​​thức to lớn mà nó mang lại trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, Internet đã và đang được coi là một phương tiện không thể thiếu đối với con người. tuy nhiên, bên cạnh những mặt tốt mà nó mang lại, những vấn đề phức tạp cũng bắt đầu nảy sinh. trong đó hiện tượng “lạm dụng internet”, hay như các nhà khoa học thường gọi là “nghiện internet” của nhiều người đã trở thành một vấn nạn thực sự của xã hội hiện đại.

Lượng thời gian trực tuyến của giới trẻ ngày nay thực sự khiến các bậc cha mẹ lo lắng. mọi gia đình đều mong rằng việc kết nối internet sẽ giúp thế hệ trẻ tiếp cận với những kiến ​​thức bổ ích trên nhiều lĩnh vực. Kết nối Internet cũng có nghĩa là được kết nối với một thế giới rộng lớn hơn, với nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu và hiểu biết hơn… tuy nhiên, các gia đình cũng bắt đầu nhận ra rằng thay vì sử dụng Internet, vì những điều tốt đẹp mà họ mong đợi từ con cái, những đứa trẻ hiếu động lại dễ dàng tiếp thu hàng giờ trong các hoạt động trực tuyến khác như: trò chuyện trực tuyến, gửi email cho bạn bè, chơi trò chơi trực tuyến (game online) hoặc làm quen với người lạ, đôi khi thực hiện các hoạt động phá hoại của hacker …

Duy trì sự cân bằng giữa sức khỏe và các hoạt động vui chơi, giải trí và các hoạt động khác cho thanh thiếu niên luôn là một thách thức lớn đối với các bậc cha mẹ. nhưng sự ra đời của internet và hội chứng “nghiện internet” đã khiến vấn đề càng trở nên khó khăn hơn. Việc giới trẻ sử dụng Internet dễ bị cuốn hút bởi những điều mới mẻ, thú vị và mải mê đến mức không còn kiểm soát được thời gian là điều hết sức tự nhiên. Ở nhiều nước trên thế giới, thực trạng nghiện Internet, chơi game trực tuyến của trẻ em đã đến mức báo động. Nhiều trường hợp do mải mê vào mạng, trẻ thậm chí quên ăn, quên ngủ trong nhiều ngày. Kết quả tất yếu của tình trạng này là sức khỏe và khả năng học tập của các em bị ảnh hưởng và giảm sút nghiêm trọng. gia đình và nhà trường cũng không nhận ra vấn đề cho đến khi nó bắt đầu trở thành mối đe dọa thực sự, trẻ bắt đầu có những hành vi kỳ lạ, sự phát triển tâm sinh lý bị gián đoạn và từng chút một rơi vào trầm cảm, một căn bệnh được gọi là: hội chứng “nghiện internet”.

theo các nhà tâm lý học từ Đại học harvard – Hoa Kỳ. Ở Mỹ, tình trạng “nghiện internet” của giới trẻ phần lớn là do thiếu sự quản lý của gia đình và nhà trường đối với các hoạt động của họ. Sự thiếu quan tâm này của phía người lớn đã khiến cho nhận thức của giới trẻ bị thay đổi, họ bắt đầu rút lui từng chút một với thế giới bên ngoài và từng chút một đắm chìm trong thế giới vui chơi của riêng mình. niềm đam mê dành cho trò chơi trực tuyến ngày càng tăng và dần dần nó trở nên không thể kiểm soát được. Đây là hiện tượng thường gặp ở giới trẻ, nhưng nhiều người lớn cũng mắc phải. Tại Bắc Kinh – Trung Quốc, nhiều gia đình đã thực sự bị ám ảnh bởi Internet khi truyền thông nước này đưa tin: một người đàn ông 30 tuổi đã chết trên đường đến bệnh viện cấp cứu từ một tiệm internet của bệnh viện. Ban đầu, cảnh sát Trung Quốc nghi ngờ người này đã tự tử, nhưng sau khi tiến hành điều tra kỹ lưỡng, người ta phát hiện ra nguyên nhân cái chết của người đàn ông này là do chơi game quá lâu khiến anh ta kiệt sức. Trước đó, có rất nhiều trường hợp cầu thủ bị kiệt sức, mất điện và phải cấp cứu. Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện một loạt biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng lạm dụng internet và chơi game vô độ trong giới trẻ nước này. không lâu sau đó, tại một số nước châu Âu và châu Á, hiện tượng “nghiện game online” cũng khiến nhiều người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ở Anh, ‘nghiện internet’ được coi là một căn bệnh tương tự như ‘nghiện cờ bạc’. không chỉ giới trẻ mà ngay cả người lớn cũng dễ rơi vào “cơn nghiện” nguy hiểm này. Hàng loạt hoạt động cờ bạc, cá độ diễn ra qua mạng Internet đã tạo nên một làn sóng “hâm mộ” ở mọi lứa tuổi. Cờ bạc trên Internet đã trở thành một tệ nạn phổ biến và khó kiểm soát ở nhiều nước phát triển. Theo các nhà khoa học Anh đến từ Đại học Queensland, có nhiều dấu hiệu khá điển hình của hội chứng này: Những người “nghiện Internet” thường thờ ơ với mọi công việc khác, kể cả những việc quan trọng nhất; nội tâm mâu thuẫn trong trạng thái mất kiểm soát, luôn thèm muốn sử dụng internet đến mức phát điên và thường xuyên có những thái độ, hành vi bất thường, theo các nhà tâm lý học, chuyên gia trong lĩnh vực này, nhà thần kinh học và xã hội học, “nghiện internet” giống như ” nghiện cờ bạc ”. , không phải là một căn bệnh thể chất thông thường, mà đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều: nó là một dạng bệnh lý liên quan đến thái độ và hành vi của con người. những người bị “nghiện internet” hoặc “nghiện chơi game” bị căng thẳng và căng thẳng thần kinh. ở Mỹ Tại Mỹ, ước tính có khoảng 27% dân số mắc chứng “nghiện” này, trong đó khoảng 1,1% nghiện cờ bạc trực tuyến. vấn đề ở Mỹ ngày nay. chính phủ chúng tôi uu. và các tổ chức xã hội nước này đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về việc công dân Mỹ lạm dụng internet và thường xuyên sử dụng internet cho các hoạt động xâm nhập bất hợp pháp hoặc tấn công hack. hiện tại usa uu. cũng là quốc gia có số lượng người sử dụng internet vào mục đích phá hoại lớn nhất thế giới, đa số là những người mắc hội chứng “nghiện internet”.

Xem Thêm : hình thức đào tạo chứng chỉ gọi là gì

Các chuyên gia cảnh báo: Trong tương lai, hội chứng này có thể tiếp tục phát triển với quy mô lớn hơn và tính chất phức tạp hơn. và nếu xã hội không có những biện pháp ngăn chặn kịp thời thì “nghiện internet” có thể trở thành một “đại dịch” chứ không đơn giản chỉ là một hội chứng như hiện nay.

tranh luận về hiện tượng nghiện internet – mô hình 9

Dưới tác động của cuộc cách mạng khoa học công nghệ, game và internet ngày càng lan rộng, ảnh hưởng đến tất cả mọi người, đặc biệt là học sinh. Nhiều em do vô tình không kiềm chế được ham muốn nên đã dẫn đến hiện tượng “nghiện” game và Internet.

Có thể thấy nó ở khắp mọi nẻo đường, ngõ hẻm của thị trấn, các tiệm internet. sinh viên đến đó không phải để truy cập thông tin để học tập mà để chơi trò chơi điện tử, sử dụng mạng internet vào những mục đích bất hợp pháp. Nhiều bạn ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính, mê mẩn game máy tính quên thời gian, thậm chí trốn học đi chơi game, trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến game.

Có nhiều lý do cho hiện tượng này. Trước hết là do cha mẹ không quan tâm đến con cái. hơn nữa do buồn nên học sinh muốn tìm game, internet để giải tỏa tâm trạng. Đó cũng là do bạn bè mời bạn, vì bạn không kiểm soát được bản thân.

nhưng bất kể lý do gì, niềm đam mê với trò chơi điện tử, Internet là một thứ tồi tệ. Trước hết, việc ngồi quá gần màn hình máy tính trong thời gian dài có thể gây cận thị, mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe. không chỉ vậy, việc đam mê trò chơi điện tử và internet còn khiến học sinh xao nhãng nhiệm vụ chính của học sinh là học. do đó, vô tình, trò chơi nhất thời có thể hủy hoại tương lai của một người. trò chơi điện tử và internet cũng đầu độc tâm hồn bằng bạo lực, giết chóc và lôi kéo con người vào một thế giới ảo đầy mưu mô. Ngoài ra, ham mê trò chơi điện tử, thích truy cập internet cũng tiêu tiền một cách vô ích, thậm chí có khi làm thay đổi tính cách con người. Để có tiền chơi điện tử, nhiều thói hư tật xấu như nói dối, trộm tiền, đồ của gia đình, bạn bè bắt đầu hình thành.

trò chơi điện tử và Internet rất nguy hại, làm thế nào để ngăn chặn nó? Đây chắc chắn là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng không phải là không thể. điều quan trọng nhất là xác định nhiệm vụ chính của mình là học tập và rèn luyện, không nên lãng phí thời gian, sức lực và tiền bạc vào những việc vô bổ. chỉ coi trò chơi điện tử, internet là trò giải trí, tiếp xúc với nó có chừng mực, không bị ảnh hưởng bởi trò chơi và sự dụ dỗ của bạn bè xấu. Ngoài ra, cũng cần có sự quan tâm thường xuyên và sự quản lý chặt chẽ của gia đình để giúp con em mình tránh xa những đam mê có hại. nhà trường và xã hội cũng cần phối hợp để giáo dục thế hệ trẻ, tạo các hoạt động bổ ích, sân chơi lành mạnh cho mọi học sinh tham gia.

chơi trò chơi điện tử và Internet: ham muốn nhất thời với những thiệt hại khó lường. vì vậy vì tương lai của chính chúng ta, chúng ta đừng để bị cuốn vào đam mê chết người đó.

thảo luận về nghiện internet – mẫu 10

Ngày nay, khi mạng internet phát triển rộng khắp cả nước, các dịch vụ như giải trí, thư giãn cũng thường xuyên được cập nhật. trong đó không thể không kể đến mạng facebook ngày nay đang gây bão trong lòng rất nhiều người dùng Internet.

Facebook thực chất chỉ là một kênh giao tiếp, trò chuyện giữa mọi người với nhau như: yahoo, skype, twitter, hay blog … nhưng nó có khả năng gây nghiện cho nhiều người dùng. Nghiện Facebook hiện đang trở thành một hiện tượng cần được kiềm chế và khắc phục nhanh chóng vì nó có thể gây ra nhiều hậu quả không đáng có.

trước hết, chúng ta cần hiểu facebook là gì. tại sao nó có thể gây nghiện như vậy? nghiện facebook sẽ gây hại cho con người. facebook là mạng xã hội ảo, là nơi trò chuyện, thư giãn, giải trí hay chia sẻ cũng như bày tỏ tâm trạng của mỗi người. Có thể nói Facebook là một thế giới vừa thực vừa ảo. ở đó chúng ta có thể “tán gẫu”, “lừa đảo”, tán gẫu với bạn bè và nhiều người nổi tiếng cũng được biết đến qua mạng này.

facebook còn là một hình thức giải trí, là nơi giúp nhiều người thư giãn sau những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống. đó là lý do nhiều bạn trẻ thường tìm đến để xả stress, hoặc muốn tìm sự đồng cảm và chia sẻ cảm xúc với những người xung quanh. Nó giúp chúng ta dễ dàng biết được tâm trạng và cảm xúc của những người xung quanh mà không cần gặp mặt trực tiếp.

Với một trạng thái duy nhất, chúng tôi có thể kiểm soát và hiểu những gì người khác nghĩ. nó là đơn giản và thuận tiện. tuy nhiên, facebook cũng là một mạng gây nghiện cho nhiều người dùng nếu họ không biết cách kiểm soát thời gian của bản thân, không biết cách kiểm soát bản thân.

trên facebook, tất cả chúng ta đều có thể tìm thấy những thứ không thể tìm thấy ở bên ngoài. đặc biệt là đối với những bạn trẻ đam mê selfie và thích khoe ảnh với mọi người thì facebook là một công cụ rất hữu hiệu để làm điều này. Chỉ với một cú nhấp chuột, một bài đăng hình ảnh của bạn đã được chia sẻ trên mạng và sẽ được nhiều người biết đến. rồi đợi từng nút like, từng lượt “bình luận” hay “lượt chia sẻ”. chỉ điều đó thôi cũng khiến bạn cảm thấy rất hạnh phúc.

tuy nhiên, chính những thứ đó sẽ dễ dàng thu hút bạn vào thế giới ảo này nhanh nhất có thể. Nghiện facebook thực sự là một trong những thứ rất khó bỏ, vì nó đã trở thành thói quen bắt buộc hàng ngày, phải “kiểm tra” thường xuyên. Nhiều bạn trẻ ngày nay chỉ dành thời gian lướt facebook: từ đi học, đi làm cũng dành thời gian cho facebook, thậm chí có khi đi chơi với bạn bè trên facebook, ngồi với bố, mẹ cũng facebook.

Rõ ràng, cuộc sống không có facebook, nhiều người cảm thấy nhàm chán và kém sắc. có nhiều người nói rằng facebook giống như cơm ăn hàng ngày, đối với họ nó rất cần thiết. bạn có thấy? Thật buồn cười khi có một suy nghĩ ngớ ngẩn như vậy phải không? lên facebook chỉ để đăng ký, để nói cho mọi người biết hôm nay đi đâu, làm gì, thậm chí ăn gì và xem chúng tôi có gì khác so với bình thường không.

Thế giới ảo luôn tạo ra cảm giác thích thú và tò mò. đó cũng chính là điều khiến bạn đánh đổi rất nhiều thời gian chỉ để vào facebook mỗi ngày. nhưng bạn không biết rằng chính facebook cũng là con dao hai lưỡi, đã khiến bạn ngày càng trở nên ích kỷ và hẹp hòi. nhiều học sinh cấp 2, cấp 3 hiện nay bị cuốn vào vòng xoáy của chứng “nghiện” facebook và khó dứt ra được.

điện thoại giờ đây không thể tách rời và trẻ em dành quá nhiều thời gian cho nó, trong khi thời gian học tập thì không. hệ quả tất yếu của việc này là bị điểm kém, thiếu ý thức, học lực kém. điều này thật đáng buồn! không phải mọi thứ đều có thể được xuất bản trên facebook.

Đã có rất nhiều câu chuyện về tình trạng đưa mọi thứ lên facebook, như: có một cô gái đi chơi đêm với bạn trai và một người khác bắt gặp và chụp ảnh cô ấy. người đó cảm thấy thích thú hãy chia sẻ những hình ảnh tế nhị đó lên mạng xã hội để mọi người cùng biết. Vì vậy, chỉ cần một bài đăng, một cú nhấp chuột là bạn đã nhận được vô số lượt thích và chia sẻ lại. tuy nhiên, hai người bạn còn lại sẽ cảm thấy xấu hổ, đối mặt với những người xung quanh như thế nào? cũng chính điều đó đã “giết chết” nhiều người, tước đi thứ của người khác chỉ để thỏa mãn bản thân. Đó là một hành động tàn nhẫn và tuyệt đối bị nghiêm cấm!

Bạn nghĩ rằng danh sách bạn bè của mình có vài nghìn người bạn, bạn thích thú với điều đó, hãy khoe khoang với mọi người về số lượng bạn ảo nhiều này. nhưng bạn có biết rằng bạn đang dần thu hẹp nhiều mối quan hệ thực xung quanh mình chỉ để “đầu tư” vào những người bạn ảo mà bạn có thể chưa từng gặp?

“căn bệnh” nghiện facebook đã và đang để lại nhiều hệ lụy không đáng có, không nên để xảy ra tình trạng như vậy. các mối quan hệ thân thiết bắt đầu căng ra và không gian và thời gian dành cho gia đình và bạn bè bị hạn chế. thời gian dành cho việc học cũng bị gián đoạn rất nhiều và đầu óc bạn cũng dần mất đi cảm xúc vì những thứ vốn chỉ có trên mạng ảo đó.

Để hạn chế hiện tượng nghiện facebook hiện nay, trước hết cần phải có ý thức của người dùng. bản thân họ cũng nên ý thức rằng facebook thực chất chỉ là một công cụ giải trí đơn thuần, và đừng bao giờ để nó trở thành người bạn gốc, dành quá nhiều thời gian cho nó. việc “nghiện” facebook này cũng ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của bạn.

Vì vậy, mỗi chúng ta dù ở lứa tuổi nào cũng nên có nhận thức đúng đắn về việc sử dụng Facebook ngay hôm nay. chơi và biết khi nào nên dừng để tâm trí luôn thoải mái, không bị nhàm chán.

tranh luận về hiện tượng nghiện internet – mô hình 11

“Nghiện Internet” là một trong những vấn đề hiện nay rất phổ biến ở nhiều lứa tuổi ở Việt Nam hiện nay. nhiều “con nghiện internet” đã rơi vào ngõ cụt, không kiểm soát được hành vi của mình.

tại Việt Nam, theo điều tra quốc gia về thanh niên do bộ y tế, tổ chức y tế thế giới và quỹ trẻ em thống nhất thực hiện năm 2005, 50% thanh thiếu niên sống ở thành thị và 13% thanh niên ở nông thôn đã sử dụng internet. Phần lớn thanh thiếu niên trong nghiên cứu này, 69% trong số họ nói rằng họ sử dụng Internet để trò chuyện và 62% cho biết họ sử dụng Internet để chơi trò chơi trực tuyến. một nghiên cứu khác từ năm 2004 đã xác định Internet là một không gian mới ở Việt Nam, nơi thanh thiếu niên có thể giao tiếp khá tự do. Theo số liệu mới nhất của Báo cáo số Việt Nam 2020 tính đến tháng 1/2020, cả nước có 68,17 triệu người dùng Internet, chiếm 70% dân số, trong đó 65 triệu người dùng các trang mạng xã hội, chiếm 67% dân số. toàn thể đất nước. Trong đó, tổng số người sử dụng dịch vụ liên quan đến Internet tại Việt Nam đã chính thức tăng khoảng 6,2 triệu (tăng hơn 10,0% từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 1 năm 2020. Theo số liệu từ báo cáo này, một người ở nước ta chi tiêu 6 trung bình mỗi ngày 30 giờ (hơn ¼ ngày) sử dụng / truy cập Internet, trong đó, dành khoảng 2 giờ 22 phút để sử dụng các trang web, mạng xã hội, 2 giờ 09 phút để xem truyền hình, 1 giờ 01 phút để nghe nhạc và các dịch vụ trực tiếp và 01 giờ để chơi trò chơi điện tử. Mạng xã hội ở nước ta từ 13 đến 34 tuổi.

vì vậy, các nhân viên gia đình, xã hội và xã hội, nhà tâm lý học, các cơ quan có vai trò trách nhiệm cùng nhau hỗ trợ nhóm đối tượng này để giúp họ quản lý cuộc sống của chính mình và thúc đẩy một xã hội phát triển hơn. đã đến lúc tập trung sự chú ý vào chủ đề này để xây dựng các mô hình can thiệp và trị liệu cho những người mắc chứng “nghiện internet”. công tác xã hội cần tìm ra những nhân tố ảnh hưởng và giải pháp phù hợp để hỗ trợ nhóm người này cùng nhau phát triển xã hội, phát triển đất nước một cách bền vững.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng “nghiện internet” ở thanh thiếu niên Việt Nam hiện nay có thể được xác định, bao gồm: đặc điểm của giao tiếp internet; sự phát triển của phương tiện di động và cơ sở hạ tầng internet ở Việt Nam; sự chuyển đổi của giáo dục ở nhà và ở trường; thiếu trầm trọng sân chơi, khu vui chơi giải trí lành mạnh, nhất là ở các đô thị. cụ thể:

sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng truyền thông và internet ở nước ta thể hiện ở 3 khía cạnh, cụ thể: Tính đến tháng 1 năm 2020, có hơn 145,8 triệu kết nối mạng dữ liệu di động tại Việt Nam, tương đương với khoảng 150% tổng dân số. Việt Nam có. trong đó, với 53% điện thoại có kết nối mạng 3g đến 5g, 89% điện thoại có kết nối trả phí. điều đó có nghĩa là mỗi người có thể sử dụng nhiều thiết bị di động khác nhau để sử dụng internet luân phiên cho các mục đích như giải trí, làm việc, học tập, …) về cơ sở hạ tầng, tốc độ truy cập internet tiếp tục phát triển hàng năm. Cụ thể theo báo cáo, tốc độ truy cập internet trung bình trên điện thoại là 21,56 mbps (tăng hơn 41% so với năm 2019) và 43,26 mbps trên máy tính (tăng 59% so với năm 2019); Điểm nổi bật của thiết bị truyền hình truyền thống, đặc biệt với sự ra đời của dòng tivi thông minh (smart tv – tv kết nối trực tiếp với internet) vẫn tỏ ra vô cùng hiệu quả với tỷ lệ tiếp cận lên đến 97% người trưởng thành. nhờ đó, những nội dung mà truyền hình mang lại cũng trở nên thú vị, đa dạng hơn và tiếp tục là “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với giới trẻ.

Sự phát triển đa dạng của các phương tiện truyền thông, sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng cùng với việc gia tăng truy cập internet đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thanh niên trong việc sử dụng, tiếp cận, khai thác và chia sẻ thông tin trên internet, đặc biệt là xã hội. các trang mạng, ứng dụng chơi game trực tuyến. Sự tiện lợi, dễ sử dụng kết hợp với sự đa dạng, phong phú và hấp dẫn của nội dung, khả năng cập nhật thông tin liên tục, cùng với tính năng tương tác mạnh mẽ của các ứng dụng trên Internet đã khiến nó phù hợp với hầu hết các bạn trẻ có nhu cầu sử dụng Internet đa dạng. ., trở nên lạm dụng, rồi phụ thuộc, dẫn đến “nghiện internet” là điều không thể tránh khỏi, như các số liệu và kết quả nghiên cứu trước đây đã chỉ ra.

Nhìn từ bên ngoài, nghiện internet là vấn đề nằm ở lứa tuổi thanh thiếu niên và đặc điểm của internet như nội dung đa dạng và hấp dẫn, tính kết nối cập nhật liên tục, tính tương tác rất cao, … mà thông qua kết quả nghiên cứu các nhà khoa học có thể nhìn thấy hoặc cảm nhận được mối tương quan chặt chẽ của những khiếm khuyết trong giáo dục gia đình như thời gian, phương châm giáo dục, phương pháp giáo dục của cha mẹ, ông bà / người thân với vấn đề “nghiện internet” ở con cái gia đình.

đối với giáo dục gia đình, tình trạng nghiện Internet ở thanh thiếu niên xuất phát từ nhiều nguyên nhân: thứ nhất, cha mẹ thiếu quan tâm, giáo dục con cái; cùng với đó, thời gian quan tâm, chăm sóc của một bộ phận cha mẹ đối với con cái dường như bị giảm đi. Việc cho trẻ em điện thoại thông minh, ipad, tivi thông minh có kết nối internet để làm các công việc khác nhau là một điển hình trong giáo dục gia đình hiện nay; thứ hai, nhiều gia đình vẫn đang / khoán trắng với xã hội và nhà trường trong việc giáo dục / quản lý con cái; Thứ ba, nhiều bậc cha mẹ còn thiếu kỹ năng và phương pháp giáo dục con cái một cách khoa học. thiếu hoạt động dẫn đến việc cấm hoặc bỏ rơi trẻ em sử dụng theo sở thích mà không / thiếu kiểm soát. Do đó, ở Việt Nam, hầu hết trẻ em tự học cách sử dụng Internet: 68% hoặc học từ bạn bè: 17%, rất ít học từ cha mẹ: 2% hoặc trường học, 11%.

Đối với giáo dục trong nhà trường, việc học tập căng thẳng do chương trình, nội dung nhiều / nặng cùng với sự thiếu hỗ trợ của giáo viên trong học tập; môi trường học đường không ổn định (sự bất ổn trong môi trường học đường thể hiện qua hành vi bắt nạt, mâu thuẫn giữa các bạn đồng trang lứa), đặc biệt là hiện tượng bạo lực học đường có xu hướng gia tăng về số vụ và chất nguy hiểm (trung bình cả nước có khoảng 1600 vụ học sinh đánh nhau trong và ngoài trường. trường học hàng năm ở Việt Nam, riêng năm 2018, có hơn 2.000 trường hợp, tăng 13 lần so với 10 năm trước; và những trở ngại gặp phải trong quan hệ tình cảm với bạn bè là những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ truy cập Internet ở thanh thiếu niên; việc ở nhà, ở trọ của nhiều học sinh cũng là nguyên nhân khiến một bộ phận thanh thiếu niên tìm đến internet để bù đắp những thiếu thốn tình cảm.

Giải trí là nhu cầu thiết yếu không thể thiếu của giới trẻ trong giai đoạn hiện nay. Ngoài nhu cầu học tập trong môi trường tốt thì nhu cầu học các môn năng khiếu, tham gia các hoạt động thể dục thể thao cũng rất cần thiết. các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là rất cần thiết. từ đó giúp các bạn trẻ phát triển toàn diện về đức – trí – thể – mỹ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã thúc đẩy mạnh mẽ quá trình đô thị hóa (nhìn chung có thể thấy hệ thống đô thị Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh từ 19,6% với 629 đô thị năm 2009 lên khoảng 36,6% với 802 đô thị năm 2016. Cuối năm 2018, Việt Nam có 819 đô thị (tăng 6 đô thị so với năm 2017), tỷ lệ đô thị hóa cả nước đạt khoảng 38,4% (tăng 0,9%. so với năm 2017). : thực trạng và giải pháp] từ thành phố lớn đến nông thôn đang làm giảm nhanh chóng không gian vui chơi cho thanh thiếu niên ở cả thành thị và nông thôn. vấn đề xã hội.

Từ thực tiễn trên đã làm nảy sinh một số hệ quả tiêu cực đối với sự phát triển của lứa tuổi thanh thiếu niên như: trong những tháng hè, các em chủ yếu sử dụng / làm bạn với điện thoại thông minh, ipad, máy tính và các trò chơi độc hại, thậm chí có hại trên internet. . Ở các làng quê nông thôn, chính sự nghèo nàn của các dịch vụ vui chơi và không gian giải trí là lý do khiến vô số các cơ sở kinh doanh điện tử và internet lấp đầy vào mỗi mùa hè. “Khách hàng” từ 8 đến 15 tuổi. nhiều em vừa học vừa nghiện game có nội dung kích động, bạo lực, đồi trụy, dễ dẫn đến suy nghĩ tiêu cực, hành động lệch lạc, thậm chí vi phạm pháp luật.

Nguyên nhân / nguồn gốc của hiện tượng “nghiện internet” đã được giới truyền thông, các nhà nghiên cứu thuộc các ngành khoa học chỉ ra khá đầy đủ. tuy nhiên, những hậu quả / tác động tiêu cực này không chỉ mang lại tác động tiêu cực cho xã hội mà còn gây ra những tác động tiêu cực khác ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện về nhân cách, phẩm chất, đạo đức, năng lực, sức khỏe, hạnh kiểm, tâm lý của thanh niên – chủ nhân của đất nước . Vì vậy, cốt lõi của vấn đề “nghiện internet” trong lứa tuổi vị thành niên ở Việt Nam hiện nay đòi hỏi toàn xã hội và hệ thống chính trị phải nhận diện đúng đắn và đầy đủ tất cả các khía cạnh của các yếu tố / điều kiện này. tác động của xã hội đối với hiện tượng này để có những biện pháp giáo dục phù hợp và khả thi. từ gia đình, nhà trường và xã hội để giảm thiểu trong quá trình này. /.

thảo luận về nghiện internet – biểu mẫu 13

Ngày nay, khi xã hội loài người đang ở thời kỳ 4.0 với sự hiện đại của internet, cuộc sống của chúng ta trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.

Internet hoặc mạng là một hệ thống thông tin toàn cầu được liên kết bởi một loạt các công nghệ mạng điện tử, không dây và quang học cho phép hàng nghìn mạng máy tính và thiết bị di động nhỏ hơn của các doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học, bởi người dùng cá nhân và các chính phủ xung quanh thế giới.

Tại đây, mọi người có thể tìm kiếm tất cả thông tin cũng như kết nối và giao tiếp với những người khác. Internet đã mang lại nhiều lợi ích cho con người. chúng ta có thể tìm kiếm thông tin về mọi lĩnh vực ở mọi nơi, mọi lúc, việc học tập và nghiên cứu trở nên thuận tiện, dễ dàng và thuận tiện hơn.

ngoài ra, sự ra đời của các trang mạng xã hội như facebook, zalo, instagram, v.v. Nó giúp chúng ta kết nối với bạn bè và những người thân yêu ở những nơi xa xôi trên trái đất và kết bạn với những người mới khác, cùng nhau trao đổi, chia sẻ những khoảnh khắc quý giá hoặc ghi lại những kỷ niệm của riêng bạn. Hơn nữa, một vai trò vô cùng hữu hiệu khác của internet không thể không kể đến đó là giải trí. Kể từ khi internet ra đời, chúng ta có nhiều lựa chọn giải trí hơn bao giờ hết. từ trò chơi điện tử, đến các video trên các trang web thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, phim ảnh, ca nhạc, v.v. chúng cũng được tích hợp vào internet. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Internet, nhưng không phải vì thế mà chúng ta lạm dụng hay phụ thuộc quá nhiều vào nó.

mỗi người cần biết cách cân bằng giữa việc sử dụng Internet với việc tham gia các hoạt động bên ngoài để trở nên năng động hơn. mỗi người trong chúng ta phải trở thành người sử dụng Internet thông minh để có thể thu được lợi ích tối đa cho bản thân và có trải nghiệm tốt.

Nguồn: https://dongnaiart.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp

Lời kết: Trên đây là bài viết TOP 13 bài Nghị luận về mạng xã hội hay nhất – Văn 12. Hy vọng với bài viết này bạn có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống, hãy cùng đọc và theo dõi những bài viết hay của chúng tôi hàng ngày trên website: Dongnaiart.edu.vn

Related Posts

Tìm hiểu nhà cái uy tín- Điểm cá cược uy tín hàng đầu châu Á

Tìm hiểu nhà cái uy tín- Điểm cá cược uy tín hàng đầu châu Á

Đôi nét về nhà cái uy tín Nhacaivip.vip là một nhà cái cá cược trực tuyến được biết đến rộng rãi và có tiếng tăm trong ngành…

Hướng dẫn rút tiền tài khoản 8day nhanh nhất

Hướng dẫn rút tiền tài khoản 8day nhanh nhất

Hướng dẫn đăng nhập tài khoản 8day  Để đăng nhập vào tài khoản 8day, bạn có thể làm theo các bước sau:Có thể bạn quan tâm Hướng…

Kubet – Trang cá cược hàng đầu Châu Á

Kubet – Trang cá cược hàng đầu Châu Á

Kubet, trước đây được biết đến với cái tên Thiên Hạ Bet, là một trong những nhà cái hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực cá cược…

Nổ hũ là gì? Luật chơi nổ hũ cơ bản cho người mới

Nổ hũ là gì? Luật chơi nổ hũ cơ bản cho người mới

Nổ hũ là gì? Nổ hũ Mb66 là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực cá cược và trò chơi trực tuyến Mb66. Đây là…

Hướng dẫn cách tham gia cá cược đá gà online từ A đến Z

Hướng dẫn cách tham gia cá cược đá gà online từ A đến Z

Đá gà trực tuyến đang dần trở thành một hình thức giải trí thu hút đông đảo người tham gia bởi tính tiện lợi và hấp dẫn….

Dàn đề 3 càng là gì? Trúng dàn đề 3 càng ăn bao nhiêu tiền?

Dàn đề 3 càng là gì? Trúng dàn đề 3 càng ăn bao nhiêu tiền?

Dàn đề 3 càng là gì? Dàn đề 3 càng là một hình thức cá cược phổ biến trong các trò đánh lô đề số tại nhà…