Ý nghĩa của tranh hồng hạc và cách đặt hợp phong thủy

Cùng xem Ý nghĩa của tranh hồng hạc và cách đặt hợp phong thủy trên youtube.

Tranh hồng hạc

Tranh chim hạc là loại tranh phong thủy được nhiều người lựa chọn treo trong nhà với mong muốn mang lại sự đầm ấm, hạnh phúc cho gia đình. bởi lẽ, trong phong thủy, chim hạc là biểu tượng của sự may mắn và trường thọ nên rất được ưa chuộng. Hơn nữa, hạc thường được gắn với hình ảnh cây tùng, mẫu đơn, hoa sen, mặt trời, v.v. với ý nghĩa mang lại nguồn sinh lực dồi dào, ý chí kiên cường.

hồng hạc có nghĩa là gì?

chim hồng hạc hay chim hồng hạc được coi là cha của các loài chim, tượng trưng cho sự cao quý. vì vậy hình ảnh chim hạc xuất hiện rất nhiều trong đời sống và nghệ thuật với ý nghĩa hướng đến cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Hơn nữa, chim hồng hạc còn là biểu tượng của sự trường thọ. đây là ý nghĩa tranh vẽ chim hồng hạc các bạn có thể tham khảo cho mình nhé:

ý nghĩa phong thủy của hình ảnh chim hồng hạc

Chim hồng hạc là loài chim có giá trị phong thủy rất lớn. đây là biểu tượng của sự cao quý và trường tồn. Hình ảnh chim hạc thường xuất hiện ở những nơi linh thiêng như bàn thờ tổ tiên, đình, chùa,…

Từ xa xưa, tổ tiên của chúng ta coi hồng hạc là loài chim thần kỳ vì tuổi thọ của chúng thường rất dài. người ta thường gọi chim hạc là “trường sinh bất lão” hay “chim hạc trường sinh” nên hiện nay nhiều người vẫn dùng hình ảnh chim hồng hạc tặng nhau với hàm ý cầu chúc trường thọ, hạnh phúc.

Xem Thêm : 150 tranh tô màu công chúa cực xinh, phát triển tư duy của bé cực tốt

Trong phong thủy, ý nghĩa của chim hạc được thể hiện rất rõ ràng. Đặc biệt, trong ngũ hành, hạc là đại diện cho ngũ hành thuộc hỏa, tập trung vào dương tạo nên sức đề kháng và sức sống vô cùng tốt. Ngoài ra, hình ảnh cánh hạc sải cánh trên bầu trời thể hiện khát vọng, hoài bão với quyết tâm cao để chinh phục mục tiêu của cuộc đời. chim hồng hạc được sử dụng trong các bức tranh phù điêu và tác phẩm điêu khắc có ý nghĩa cho sự trường thọ và cuộc sống thịnh vượng.

ý nghĩa của tranh tường chim hạc trong phong thủy

Ngày xưa, các hoàng tử thường dâng lên vua những bức tranh vẽ chim hồng hạc với ý nghĩa cầu mong nhà vua sống lâu để làm vui lòng hoàng đế. ngày nay, những bức tranh tường chim hạc trong nhà vừa thể hiện sự quý phái, vừa mang lại vẻ đẹp và sự sáng tạo.

Hình ảnh chim hạc thường được kết hợp với cây tùng, mẫu đơn, hoa sen, mặt trời, v.v., là những biểu tượng ý nghĩa. Ví dụ, chim hạc và cây tùng bách là những hình ảnh tượng trưng cho sự trường tồn, cao quý, bền vững và hòa bình.

trong tranh, đàn hồng hạc đan xen vào nhau, đàn hồng hạc hướng đến sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng của hạnh phúc lứa đôi, con cháu.

vị trí treo tranh tùng hạc trong phong thủy

Tranh chim hạc có giá trị phong thủy rất tốt nên thường được lựa chọn để trang trí trong nhà nhằm mang lại may mắn và trường thọ. Ngoài ra, tùy thuộc vào hình dáng và vị trí của bức tranh chim hồng hạc mà hình ảnh đó sẽ thể hiện một ý nghĩa tốt đẹp riêng:

  • tranh tùng hạc vờn bên cây tùng là biểu tượng cho sự kiên cường, chịu khó của gia chủ. Bức tranh này tượng trưng cho cuộc sống danh vọng và giàu có.
  • hạc bay lượn trên mây, tượng trưng cho tuổi thọ, trí tuệ, sự uyên bác và cuộc sống vương giả. Đây là hình ảnh thường được gia chủ lựa chọn với mong muốn đạt được địa vị cao và quyền thế.
  • tranh chim hạc bay cao trên trời là biểu tượng cho cuộc sống tốt đẹp sau khi chết. . bởi vì người ta tin rằng nếu ai đó chết, linh hồn của họ sẽ ngồi trên lưng hạc và sau đó được hạc đưa lên thiên đường.

vị trí đặt tranh hạc hợp lý

Xem Thêm : 7 Cách Làm Trà Chanh Mát Lạnh, Không Đắng, Hấp Dẫn Tại Nhà

Để nâng cao giá trị của tranh chim hạc trong phong thủy, bạn cần đặt hình ảnh một cách hợp lý. sau đây là một số mẹo về cách đặt tranh tùng hạc đúng cách mà bạn cần biết, chẳng hạn như:

  • Hướng Nam: Đây là hướng tốt để đặt tranh chim hạc vì nó sẽ mang lại vận hội tốt.
  • Hướng Tây: Đặt tranh ở hướng này sẽ mang lại may mắn cho con bạn. Nếu bạn là con lớn trong gia đình, bạn nên chọn hướng Tây Bắc.
  • Đông: Hướng này sẽ có lợi cho con cháu.

lưu ý: không nên đặt tranh tường chim hạc trong nhà bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh.

hơn 15 bức tranh tường phong thủy chim hồng hạc

Dưới đây là bộ sưu tập tranh phong thủy chim hạc đẹp để các bạn tham khảo:

Tóm lại, tranh chim hạc là bức tranh phong thủy mang ý nghĩa tốt đẹp tượng trưng cho sự trường tồn, đoàn kết, vui vẻ, cao quý, bền vững và bình an. tranh tùng hạc là lựa chọn hoàn hảo để trưng bày trong nhà, làm quà tặng vô cùng ý nghĩa.

xem thêm tại đây:

  • ý nghĩa tranh tứ quý – trúc – cúc – mai
  • ý nghĩa phong thủy tranh treo tường nến mềm
  • ý nghĩa tranh gắn chín ngu
  • >

Nguồn: https://dongnaiart.edu.vn
Danh mục: Vẽ

Lời kết: Trên đây là bài viết Ý nghĩa của tranh hồng hạc và cách đặt hợp phong thủy. Hy vọng với bài viết này bạn có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống, hãy cùng đọc và theo dõi những bài viết hay của chúng tôi hàng ngày trên website: Dongnaiart.edu.vn

Related Posts

Một số ý tưởng vẽ hay ho cho trẻ nhỏ

Một số ý tưởng vẽ hay ho cho trẻ nhỏ

Đối với trẻ mẫu giáo và những trẻ nhỏ hơn, vẽ dường như là một trong những cơ hội tốt để thổi hồn vào sự sáng tạo….

đàn tranh tiếng anh là gì

” Đàn Tranh Tiếng Anh Là Gì, Nghĩa Của Từ Đàn Tranh Trong Tiếng Anh

đàn tranh tiếng anh là gì Có thể bạn quan tâm CÁC THỂ LOẠI TRANH VẼ PHỔ BIẾN – Hamila Arts Center Chi tiết – Cổng thông…

Phát động cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi với chủ đề &quotem yêu Việt Nam

Phát động cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi với chủ đề &quotem yêu Việt Nam

Chiều nay (9/10), Cuộc thi Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam “Cảm xúc của em” mùa thứ 3/2022 đã được tổ chức tại Hà Nội với chủ…

Vẽ tranh Trung Thu đẹp, đơn giản và ý nghĩa nhất

Vẽ tranh Trung Thu đẹp, đơn giản và ý nghĩa nhất

Tết Trung thu (Tết Trung thu) là một lễ hội được tổ chức vào ngày mười lăm tháng tám âm lịch. Là một trong những ngày Tết…

Giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại quốc tế - Chuyên Tư Vấn Luật

Giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại quốc tế – Chuyên Tư Vấn Luật

Giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế có nghĩa là các bên tranh chấp thực hiện các biện pháp giải quyết i> thông qua các phương…

Vẽ di tích, thắng cảnh cố đô trên đường vào thôn - Ngôi sao

Vẽ di tích, thắng cảnh cố đô trên đường vào thôn – Ngôi sao

than ấp được dự đoán sẽ là điểm check in mới của nhiều bạn trẻ trong thời gian tới nhờ những bức tường đầy màu sắc. Đường…