Tham khảo các bước vẽ truyện tranh cơ bản cho bạn

Cùng xem Tham khảo các bước vẽ truyện tranh cơ bản cho bạn trên youtube.

Tạo một cuốn truyện tranh cho riêng mình có thể là một trong những trải nghiệm thú vị nhất đối với những người yêu nghệ thuật nói chung, đặc biệt là những người yêu thích truyện tranh. Truyện tranh luôn khiến chúng ta xúc động, đó là điều chắc chắn. Cho dù đó là tiếng cười, nỗi buồn, âm mưu, sự phấn khích hay bất kỳ cảm xúc nào khác, sức hấp dẫn của những câu chuyện bằng hình ảnh là không thể phủ nhận. Bài viết hôm nay Dongnaiart sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ truyện tranh cơ bản cho người mới bắt đầu.

Xem Thêm : 【1️⃣】 Những bức tranh vẽ đề tài ngày 20/10 đẹp nhất – Trường Thịnh ™ – Văn Hóa Học

HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ TRUYỆN TRANH CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Tham khảo các bước vẽ truyện tranh cơ bản cho bạn
Cách vẽ truyện tranh cơ bản

Viết xuống những thứ cơ bản.

Cách vẽ truyện tranh cơ bản nhất là những câu chuyện được kể thông qua các hình ảnh liên tục, được gọi là khung hoặc tấm. Ngay cả một khung truyện tranh duy nhất cũng mang lại cảm giác chuyển động về phía trước. Theo nghĩa này, truyện tranh không khác nhiều so với bất kỳ hình thức tự sự nào khác, vì vậy nó tuân theo những quy tắc nhất định.

Bối cảnh:

Mọi câu chuyện cần phải được thiết lập. Ngay cả khi phông nền là màu trắng tinh khiết, nó cũng là một bối cảnh. Nền là nền của hành động của nhân vật của bạn, và theo câu chuyện của bạn, nó có thể trở thành một phần không thể thiếu của câu chuyện.

Nhân vật:

Bạn cần một nhân vật câu chuyện. Các nhân vật của bạn thực hiện các hành động, họ tạo ra các cuộc đối thoại và họ là những người mà người đọc kết nối với. Phát triển nhân vật của bạn theo thời gian; điều này đặc biệt quan trọng đối với tiểu thuyết.

Xung đột:

Mọi câu chuyện đều cần có xung đột để tiến triển. Đây là cơ sở của câu chuyện và là “nguyên nhân” dẫn đến hành động của nhân vật của bạn. Nó có thể đơn giản như kiểm tra hộp thư, hoặc phức tạp như bảo vệ vũ trụ.

Chủ đề:

Chủ đề của câu chuyện là những gì bạn tạo ra hàng ngày. Chủ đề của bạn cũng chỉ ra đối tượng tương ứng. Nếu bạn đang viết một bộ truyện hài, thì trò đùa này có tự nhiên xuất hiện không? Nếu bạn viết một câu chuyện tình yêu, bạn sẽ dạy bài học gì?

Giọng điệu:

(Giọng điệu) Đây là giọng điệu của câu chuyện. Bạn đang viết một câu chuyện cười? Câu chuyện của bạn có vẻ giống như một bộ phim truyền hình hơn? Có thể bạn đang cân nhắc làm phim hoạt hình chính trị. Khả năng của bạn là vô hạn. Kết hợp hài kịch với chính kịch để làm cho nó nặng hơn hoặc nhẹ hơn. Viết một bộ phim chính trị hoặc lãng mạn hấp dẫn.

Giọng điệu sẽ được thể hiện qua lời thoại, văn bản tự sự và hình ảnh.

Quyết định phong cách – cách vẽ truyện tranh cơ bản

cách vẽ truyện tranh cơ bản
cách vẽ truyện tranh cơ bản

Bởi vì bạn đang làm truyện tranh, phong cách đồ họa của bạn sẽ là thứ đầu tiên mà độc giả tiếp xúc. Chọn phong cách phù hợp với giai điệu của câu chuyện và hình ảnh bạn có trong đầu.

Chọn định dạng – cách vẽ truyện tranh cơ bản

cách vẽ truyện tranh cơ bản
cách vẽ truyện tranh cơ bản

Không có quy ước cứng nhắc khi nói tới định dạng, tuy nhiên truyện tranh thường thuộc về ba nhóm sau:

Đơn khung

Strip

và Trang

Thử các định dạng khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy cái nào hợp với câu chuyện, nhân vật và bối cảnh của bạn.

Viết kịch bản – cách vẽ truyện tranh cơ bản

Độ dài và chi tiết của kịch bản phụ thuộc phần lớn vào phong cách truyện tranh của bạn. Một câu chuyện khung đơn có thể chỉ có một hoặc hai dòng. Mặc dù vậy, việc viết ra chúng có thể giúp bạn đánh giá câu chuyện đó hay hay dở.

Phác thảo các khung hình – cách vẽ truyện tranh cơ bản

Top truyện tranh Việt thành công nhất năm 2014

Đừng lo lắng về kích thước chính xác, chi tiết hoặc chất lượng. Bạn sẽ tạo một bản nháp thu nhỏ của cảnh. Làm điều này như thể bạn đang viết một kịch bản. Chúng là những phác thảo rất thô có thể giúp bạn hình dung ra mạch chảy của câu chuyện.

Thử nghiệm với nhiều kiểu văn bản khác nhau – cách vẽ truyện tranh cơ bản

Ngoài lời thoại, văn bản còn có thể được sử dụng theo nhiều cách. Bao gồm các:

Bong bóng suy nghĩ về những suy nghĩ bên trong của nhân vật

Hộp trần thuật cho phép người kể dựng cảnh hoặc mô tả một số khía cạnh của câu chuyện

Âm thanh có thể được mô tả bằng từ hiệu ứng âm thanh.

Tiếng kêu có thể xuất hiện bên ngoài bong bóng giọng nói bình thường để tăng tác động.

Tạo khung – cách vẽ truyện tranh cơ bản

Tips: Những điều cần biết về phân khung truyện tranh - Comic Media Academy

Dùng thước kẻ để vẽ khung hình. Làm điều này trên kiểu giấy thích hợp.

Đối với các tấm được chèn ở các góc lẻ hoặc không khớp với dòng thông thường, bạn có thể sử dụng giấy riêng cho chúng và kết hợp mọi thứ sau khi quét.

Bắt đầu thêm nội dung vào khung của bạn – cách vẽ truyện tranh cơ bản

Dùng bút chì màu nhạt để vẽ để sau này dễ tẩy xóa và chỉnh sửa. Tiếp tục chỉnh sửa bản vẽ cho đến khi bạn có khung hoàn thiện.

Đảm bảo có chỗ cho cuộc trò chuyện của bạn. Để lại chỗ cho bong bóng lời thoại, bong bóng suy nghĩ cá nhân, hộp tường thuật, tiếng kêu và các hiệu ứng âm thanh khác.

Hoàn thành các nét vẽ cuối cùng – cách vẽ truyện tranh cơ bản

Nhiều nghệ sĩ sử dụng bút chì và mực để vẽ truyện tranh. Điều này cho phép nghệ sĩ xóa các đường bút chì còn lại sau khi hoàn thành nét mực. Hãy dành thời gian để làm rõ những dòng cuối cùng.

Scan truyện tranh – cách vẽ truyện tranh cơ bản

Sau khi hoàn thành công đoạn vẽ tay và đổ mực, bạn có thể scan truyện tranh lên máy tính. Điều này cho phép bạn thêm văn bản nếu cần và sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để tô màu cho câu chuyện. Việc quét các câu chuyện cũng giúp xuất bản trực tuyến dễ dàng hơn.

Tạo font chữ của riêng bạn – cách vẽ truyện tranh cơ bản

Một cách để phân biệt truyện tranh của bạn với truyện tranh khác là sử dụng phông chữ của riêng bạn. Có rất nhiều chương trình tạo phông chữ miễn phí và trả phí trên Internet. Một trong những chương trình phổ biến nhất là FontCreator

Thêm các bong bóng đối thoại trong Photoshop – cách vẽ truyện tranh cơ bản

Sử dụng các công cụ lớp trong Photoshop để tạo các lớp cho văn bản. Ngoài ra còn có một lớp cho bong bóng thoại. Cả hai lớp phải tách biệt với lớp chứa bản vẽ

Tô màu truyện tranh – cách vẽ truyện tranh cơ bản

Đây là tùy chọn. Nhiều người kể chuyện thành công được in đen trắng. Có hai lựa chọn để tô màu cho manga. Bạn có thể sử dụng các công cụ tô màu vật lý để tô màu trực tiếp trên giấy, hoặc bạn có thể tô màu kỹ thuật số cho truyện tranh sau khi quét qua máy tính.

Lựa chọn dụng cụ để vẽ tranh

Thực tế, mọi người luôn cho rằng vẽ được những bức tranh đẹp phụ thuộc vào sự chăm chỉ, chịu khó luyện tập và cả năng khiếu nữa. Nhưng trên thực tế, vấn đề công cụ cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Vậy mẹ nên chọn đồ như thế nào để tốt cho con? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Lựa chọn dụng cụ vẽ tranh

Những dụng cụ cơ bản được chia ra làm 3 loại chính sau: bút, giấy, thước và dụng cụ khác.

Cách vẽ truyện tranh cơ bản – Bút

Có 3 loại bút cơ bản, bạn cần phải có, đầu tiên là bút chì (ai cũng biết), sau đó là bút mực để vẽ nét (nghĩa là sau khi vẽ bằng bút chì thì phải vẽ bằng bút chì). ) Và đánh dấu để tô những vùng cần nhiều màu đen.

Mực thì chỉ cần 2 loại căn bản: mực đen và mực trắng.

1 là bút sắt (hay còn gọi bút chấm mực).

Đây là loại bút máy có ngòi thay thế được, khi sử dụng phải có lọ mực bên cạnh, vì loại bút này không có mực nên mỗi khi sử dụng bạn phải nhúng ngòi vào mực.

Ưu điểm của việc sử dụng bút này là bạn có thể thể hiện nhiều độ dày của nét vẽ theo ý muốn. Nó cũng tạo cho người ta cảm giác thích thú khi vẽ, cảm giác tôi chuyên nghiệp, rất ngầu và rất ngầu (các họa sĩ truyện tranh chuyên nghiệp của Nhật đã và đang sử dụng loại này).

Để mua được cái này, bạn cần mua 2 bộ phận: ống cắm bút và ngòi G. Có điều kiện bạn sẽ đến trường Đại học Kiến trúc hoặc một số cửa hàng văn phòng phẩm để mua.

2 là bút Artline.

Đây là một loại bút mực thông thường và có thể sử dụng mực. Ngòi có nhiều thông số kỹ thuật từ nhỏ đến lớn (0,001-0,8 …) cho bạn thoải mái lựa chọn. Nếu quá khó sử dụng bút mực thì đây là sự lựa chọn tốt và nhanh chóng dành cho bạn.

Nếu chọn kiểu vẽ truyện tranh cơ bản thay vì dùng bút mực, bạn chỉ nên mua 2 loại: ngòi 0.2, 0.1 và 0.8. Ngòi 0,1 hoặc 0,2 (tùy chọn) được sử dụng để vẽ các nét và ngòi 0,8 được sử dụng để vẽ khung truyện tranh.

Bút Artline có thể thay thế bút cảm ứng

Bạn nên mua loại giấy khoảng 180 gam, A4 hoặc loại B4 tiêu chuẩn cho truyện tranh, có thể mua trên hầu hết các trang web nước ngoài.

Đối với những người mới bắt đầu, tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng loại giấy A4 180 gam, được bán ở hầu hết các cửa hàng nghệ thuật trong thành phố.

Cách vẽ những người cai trị truyện tranh cơ bản và các công cụ liên quan

Bạn cần một chiếc thước kẻ, 1 thước dài hết cỡ và 1 thước dài thêm (60 cm).

Thước kẻ được sử dụng để vẽ tiêu điểm và phác thảo câu chuyện.

Thước cong dùng để vẽ hiệu ứng câu chuyện.

Giấy, thước và các công cụ liên quan

Thu thập ba thứ trên: giấy, bút và thước kẻ, và bạn có thể bắt tay ngay vào việc vẽ nên câu chuyện của riêng mình. Bạn đã viết một câu chuyện rất hay, với những ý tưởng khác nhau, bạn còn chờ gì nữa, hãy thử nó ngay bây giờ.

Cách vẽ truyện tranh cơ bản – Lợi ích của việc cho trẻ học vẽ tranh

Hình ảnh những đứa trẻ cầm mực hay những chiếc bút không còn quá xa lạ với chúng ta. Nhưng bạn đã bao giờ cố gắng để con bạn vẽ bằng bút chì và nhìn chằm chằm vào mọi thứ chưa? Trong số chúng ta cũng đã rất quen thuộc với những lợi ích của việc vẽ truyện tranh. Những lợi ích của cách vẽ nhân vật truyện tranh nam được liệt kê dưới đây:

Vẽ truyện tranh có thể giúp bé dễ dàng thể hiện cảm xúc

Việc bày tỏ suy nghĩ của trẻ thông qua những câu chuyện được vẽ trên giấy có thể giúp cha mẹ hiểu con mình hơn.

Vẽ truyện tranh là hình thức giúp bé phát triển được thể chất

Thường xuyên vẽ có thể giúp trẻ thực hiện sự phối hợp của nhiều bộ phận như tay, mắt và não.

Hãy để bé vẽ truyện tranh thì sẽ biết được cách bé giải quyết mọi vấn đề

Khi vẽ truyện tranh có nội dung, trẻ em luôn phải đối mặt với những lựa chọn – ví dụ như chọn màu cho nhân vật chính, vẽ nhân vật nam trong truyện tranh thì nên chọn màu nào? Hoặc trong trường hợp này, tôi sẽ cho nhân vật hành động nào? Khi cha mẹ quan tâm đến phong cách vẽ của trẻ, họ sẽ hiểu rõ ràng cách trẻ suy luận và cách giải quyết các vấn đề xung quanh.

Khả năng sáng tạo của trẻ nhỏ thường thông qua việc vẽ truyện tranh

Khi vẽ phim hoạt hình, trẻ luôn cần kết nối trí tưởng tượng và biến ý tưởng này thành hiện thực trên giấy. Sau một thời gian dài rèn luyện, khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của các em sẽ trở nên dồi dào hơn. Bạn có biết rằng chính trí tưởng tượng và sự quyết tâm của con người đã biến điều đó thành hiện thực đã giúp xã hội chúng ta phát triển cho đến ngày nay.

Vẽ truyện tranh cũng là cách thức cho bé học tốt hơn

Một ưu điểm nữa của việc vẽ truyện tranh là có thể kích thích khả năng tư duy logic của trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Do đó, trẻ có khả năng tiếp thu những kiến ​​thức và khái niệm phức tạp hơn ở trường.

Dongnaiart hy vọng rằng bài viết hôm nay về cách vẽ truyện tranh cơ bản có thể giúp bạn hoàn thành tác phẩm truyện tranh của riêng mình.

Nguồn: https://dongnaiart.edu.vn
Danh mục: Vẽ

Lời kết: Trên đây là bài viết Tham khảo các bước vẽ truyện tranh cơ bản cho bạn. Hy vọng với bài viết này bạn có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống, hãy cùng đọc và theo dõi những bài viết hay của chúng tôi hàng ngày trên website: Dongnaiart.edu.vn

Related Posts

Một số ý tưởng vẽ hay ho cho trẻ nhỏ

Một số ý tưởng vẽ hay ho cho trẻ nhỏ

Đối với trẻ mẫu giáo và những trẻ nhỏ hơn, vẽ dường như là một trong những cơ hội tốt để thổi hồn vào sự sáng tạo….

đàn tranh tiếng anh là gì

” Đàn Tranh Tiếng Anh Là Gì, Nghĩa Của Từ Đàn Tranh Trong Tiếng Anh

đàn tranh tiếng anh là gì Có thể bạn quan tâm Cách vẽ con rùa – Dạy Vẽ 1 Khung tranh giá rẻ, giá sỉ tại TPHCM,…

Phát động cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi với chủ đề &quotem yêu Việt Nam

Phát động cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi với chủ đề &quotem yêu Việt Nam

Chiều nay (9/10), Cuộc thi Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam “Cảm xúc của em” mùa thứ 3/2022 đã được tổ chức tại Hà Nội với chủ…

Vẽ tranh Trung Thu đẹp, đơn giản và ý nghĩa nhất

Vẽ tranh Trung Thu đẹp, đơn giản và ý nghĩa nhất

Tết Trung thu (Tết Trung thu) là một lễ hội được tổ chức vào ngày mười lăm tháng tám âm lịch. Là một trong những ngày Tết…

Giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại quốc tế - Chuyên Tư Vấn Luật

Giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại quốc tế – Chuyên Tư Vấn Luật

Giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế có nghĩa là các bên tranh chấp thực hiện các biện pháp giải quyết i> thông qua các phương…

Vẽ di tích, thắng cảnh cố đô trên đường vào thôn - Ngôi sao

Vẽ di tích, thắng cảnh cố đô trên đường vào thôn – Ngôi sao

than ấp được dự đoán sẽ là điểm check in mới của nhiều bạn trẻ trong thời gian tới nhờ những bức tường đầy màu sắc. Đường…