[2021] TOP 7 mặt hàng bán Online hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Cùng xem [2021] TOP 7 mặt hàng bán Online hiệu quả bạn không nên bỏ qua trên youtube.

Bán online mặt hàng gì bây giờ? Mặt hàng bán online chạy nhất 2021 là gì?

Hiện nay, việc tìm kiếm các mặt hàng bán online hiệu quả là đề tài được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ năng động, thích buôn bán, kinh doanh online trên mạng Internet.

Bạn đang xem: bán hàng gì qua mạng

Việc bán hàng online có thể thấy rất phổ biến ở thời điểm hiện tại, chỉ dạo quanh Facebook thường ngày là bạn sẽ bắt gặp vô số bạn bè, người quen hay cả những người không quen biết đang bán hàng online, kinh doanh online trên mạng.

Vậy bạn đã biết bán hàng online nên bán gì? TOP 7+ mặt hàng bán Online hiệu quả nhất bạn không nên bỏ qua khi bắt đầu kinh doanh trên mạng chưa nào? Cùng đọc bài viết và tìm cho mình câu trả lời phù hợp về các mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay nhé.

Không rườm rà mất thời gian nữa, hãy cùng mình tìm hiểu ngay Top 7+ mặt hàng bán online hiệu quả nhất năm 2021. Qua bài viết bạn có thể lựa chọn được những mặt hàng bán online chạy nhất, những mặt hàng kinh doanh online hot nhất và hiệu quả nhất hiện nay.

Bài viết dưới đây là những gợi ý cho các bạn cách chọn mặt hàng buôn bán online phù hợp. Mình sưu tầm nhiều nguồn trên Internet và luôn cập nhật xu hướng mới nhất hiện nay về việc chọn lựa mặt hàng trong việc bán hàng online.

Top 7+ mặt hàng bán online hiệu quả nhất 2021

❤️ HOT HOT ❤️ Nhận tiền 50k khi tải Cake cho iPhone hoặc Android và nhập mã 0563702939. Làm nhanh kẻo hết, chỉ trong tuần này!

Cùng điểm qua hơn 7 mặt hàng bán online chạy nhất, hiệu quả nhất trong năm 2021 tới đây mà mình chọn lọc để bạn có thể chọn lựa được một mặt hàng phù hợp nhất để bắt đầu kinh doanh online. Nếu bạn đang băn khoăn bán hàng online nên bán gì thì bài viết chính này dành cho bạn.

Trước khi tìm hiểu bài viết này thì bạn đừng bỏ qua bản báo cáo từ chính Google để biết được mặt hàng nào đang được tìm kiếm và nhận được sự quan tâm nhất trong năm qua nhé.

XEM NGAY TẠI ĐÂY

1. Áo quần thời trang – Mặt hàng bán online chạy nhất

Đầu tiên trong số những mặt hàng bán online hiệu quả thì chắc chắn phải nói đến thời trang. Đây là loại mặt hàng bán online được xếp vào vị trí hàng đầu khi kinh doanh online.

CÁCH DỄ NHẤT ĐỂ KIẾM 1 TRIỆU

Áo quần thời trang là một trong những mặt hàng kinh doanh online lợi nhuận cao nhất hiện nay, là một trong số những mặt hàng dễ bán online. Với những thống kê trên mạng, đây là một trong những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay mà mình từng biết.

Xã hội phát triển, ăn ngon mặc đẹp là nhu cầu không thể thiếu và không bao giờ dừng, nó thay đổi quanh năm, thay đổi theo mùa, đôi khi bất chấp thời trang hơn thời tiết.

Các bạn trẻ luôn đón đầu xu hướng thay đổi thời trang mới nhất. Thời trang để đón xuân, chào hè, sang thu, vào đông cho nên nhu cầu quanh năm.

Thời trang thì có rất nhiều đối tượng quan tâm, có thể dành cho các bạn gái, các bạn trai, các em nhỏ, các bạn sinh viên, người đi làm…. ai cũng có nhu cầu thời trang.

Nếu bạn có khiếu về thời trang, am hiểu xu hướng thời trang thì tại sao không lựa chọn một mảng thời trang để kinh doanh. Chắc chắn đây là sản phẩm bán online hiệu quả nhất, không phải bây giờ mà từ trước đến giờ.

bán áo quần online
Bán áo quần online

Khi lựa chọn sản phẩm thời trang để bán online bạn nên chú ý một số điểm sau nhé:

  • Đi đầu xu hướng thời trang, theo trend, theo mùa. Cập nhật xu hướng thời trang mà các bạn trẻ quan tâm, tìm hiểu kiểu dáng, màu sắc, chất liệu. Ví dụ ảnh hưởng phong cách Hàn quốc đến các bạn trẻ Việt Nam là khá lớn.
  • Sản phẩm phải mới, độc đáo để cạnh tranh với các shop hiện có, thu hút khách hàng hiệu quả.
  • Lựa chọn nguồn hàng chất lượng với giá cả hợp lý, có thể là hàng Quảng Châu, hàng Việt Nam xuất khẩu… nhưng phải đảm bảo được mức giá và khách hàng chấp nhận móc hầu bao để mua sản phẩm.
  • Bạn nên lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể, có thể là dành cho bạn gái, các em nhỏ, các bà bầu… và ban đầu nên bán sản phẩm với những đối tượng cụ thể đó mà thôi.

Nhu cầu thời trang không thể bàn cãi, nếu yêu thích thời trang và có khiếu thẩm mỹ tốt thì hãy bắt đầu tìm kiếm sản phẩm về thời trang và lên kế hoạch kinh doanh online thôi nào.

Tuy nhiên với mảng thời trang sẽ đi đôi với một số rủi ro về tồn động hàng hóa nếu như bạn lựa chọn các mẫu thời trang theo mốt hay theo trend.

Chính vì vậy, cần phải có kế hoạch kinh doanh online với mảng thời trang phù hợp. Sẵn sàng xả kho, cắt lỗ kịp thời nếu như sản phẩm không còn phù hợp.

2. Giày dép – Mặt hàng bán online hiệu quả

Cũng nằm trong lĩnh vực thời trang nhưng mình sẽ chia nhỏ ra mảng giày dép, đây cũng là một mặt hàng bán online hết sức được quan tâm.

Có rất nhiều sản phẩm để bạn có thể thử sức, nào là giày thể thao, giày công sở, giày nam, giày nữ, giày trẻ em… quá nhiều thứ để bạn thỏa mãn đam mê kinh doanh của mình.

Nhu cầu làm đẹp thì ai cũng có, sở hữu vài ba đôi giày, đôi dép thì điều hết sức quá bình thường ở thời buổi ngày nay.

bán gìay dép online
Bán giày dép online

Việc kinh doanh buôn bán dày dép cũng đòi hỏi bạn phải có gu thẩm mỹ, kinh nghiệm lựa chọn mặt hàng, đánh giá sản phẩm, nắm bắt xu hướng thời trang.

Bạn nên nắm bắt các sản phẩm hot nhất hiện tại để có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng. Bởi vì khi nhắc đến thời trang thì đi đôi với thời thượng, các sản phẩm hot luôn được khách hàng săn tìm.

Mảng thời trang giày dép chưa bao giờ hết hot. Tuy nhiên bạn phải lựa chọn được sản phẩm chất lượng, có độ thẩm mỹ, có độ bền cao, được khách hàng ưa chuộng.

3. Mỹ phẩm

Tiếp theo ở vị trí thứ 3 là mỹ phẩm. Đây cũng là một trong những sản phẩm được giới trẻ yêu thích, không những nữ giới mà còn cả nam giới.

Những mặt hàng mỹ phẩm thường không cần quá nhiều vốn vì không cần nhập quá nhiều chủng loại, ít sợ tồn đọng hàng, không nhất thiết chạy theo mốt cho nên rủi ro sẽ thấp hơn so với kinh doanh áo quần thời trang.

Các loại mỹ phẩm bạn có thể lựa chọn để bán online: nước hoa, son môi, mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc cơ thể, chăm sóc tóc, mỹ phẩm thiên nhiên…

bán mỹ phẩm online
Bán mỹ phẩm online

Bạn phải chú ý đến chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Vì vậy cần tìm nguồn hàng có uy tín.

Đặc thù các mặt hàng mỹ phẩm cơ bản là các loại chế phẩm có nguồn gốc từ hóa chất (trừ những loại có nguồn gốc thiên nhiên). Nó thường tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với da người sử dụng nên sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ bị bốc phốt và tẩy chay.

Bạn cần có kiến thức về làm đẹp, yêu mỹ phẩm, am hiểu về một loại mỹ phẩm nào đấy là tốt nhất.

Đặc biệt, những bạn có kiến thức làm đẹp, kỹ năng makeup tốt, biết đánh giá sản phẩm để tư vấn cho khách hàng thì có thể bắt tay kinh doanh một sản phẩm mà mình thấy ưng ý.

Các sản phẩm mỹ phẩm có xuất xứ từ thiên nhiên không gây hại cho da đang được các bạn trẻ ưa chuộng. Bạn cũng có thể thử sức với loại sản phẩm này nhé.

Tóm lại, bán mỹ phẩm online cũng là một trong số những mặt hàng bán online chạy nhất, hiệu quả nhất trong năm 2021 này, bạn không nên bỏ qua.

4. Ẩm thực – đồ ăn

Thời đại của ăn ngon mặc đẹp. Đã điểm qua những sản phẩm làm đẹp thì sao chúng ta không suy nghĩ đến những món ăn ngon.

Mặt hàng bán online hiệu quả tiếp theo mà mình muốn giới thiệu đó là đồ ăn. Đồ ăn luôn là mặt hàng kinh doanh online, buôn bán trên mạng thành công bậc nhất hiện nay.

Với việc ngại ra ngoài mua đồ ăn vì nắng gió, bụi bặm cũng như muốn tiết kiệm thời gian thì nhiều người chỉ muốn chọn đồ ăn online và được ship tới tận nơi. Đây chính là cơ hội để bạn có thể kinh doanh các sản phẩm dạng này.

Đọc thêm: [2021] Tết Nên Kinh Doanh Gì? Top 10+ Mặt Hàng Gần Tết Bán Chạy Nhất

bán đồ ăn online
Bán đồ ăn online

Dân văn phòng hay các bạn học sinh, sinh viên ai cũng thèm đồ ăn vặt, các bạn nữ lại càng thích ăn vặt hơn. Các món ăn vặt, ăn nhẹ, trà sữa, cafe đều được các bạn trẻ ưa chuộng. Bạn chú ý đánh vào các đối tượng này nhiều hơn.

Với xu thế đặt đồ ăn online qua các App ngày càng tăng, các công ty dịch vụ ship đồ ăn ngày càng nhiều như Grab Foood hay Now cũng khiến cho việc đặt đồ ăn online dễ dàng.

Bạn nên chọn các mặt hàng như: đồ uống, trà sữa, cafe, chân gà, đồ nướng xiên, xúc xích, bánh mỳ, bánh tráng… Cũng tùy vào nơi bạn sống có những món phổ biến được ưa chuộng nên bạn cũng có thể chọn và kinh doanh online.

Một số loại đồ ăn bạn có thể bán: trà sữa, cafe, bánh ngọt, chân gà, đồ nướng xiên, xúc xích, bánh ngọt hay những loại hoa quả nhẹ nhàng như cóc, ổi, xoài.

Nếu sản phẩm của bạn làm ra với chất lượng tốt, ngon và sạch sẽ thì chắc chắn bạn sẽ chiếm được thị phần lớn khách hàng khi bán online mặt hàng này.

Bạn có đam mê về ẩm thực, khả năng nấu nướng tốt thì có thể tham gia chế biến các món ăn và bán online. Khách hàng sẽ nhớ đến bạn với những món ăn mang đậm chất riêng với hương vị không thể nào quên.

Bạn cũng phải nổ lực tìm kiếm công thức mới trong chế biến, tạo sự khác biệt trong món ăn có thể về màu sắc, mùi vị hay độ to và nhiều của sản phẩm.

Lợi thế bán online các sản phẩm đồ ăn uống là bạn có thể tiết kiệm chi phí mở cửa hàng, thuê nhân viên, việc của bạn là tập trung chế biến các món ăn ngon phục vụ khách hàng để bán online.

Bạn cũng có thể liên kết với các dịch vụ giao đồ ăn nhanh để khách hàng có thêm sự lựa chọn khi đặt hàng online qua App như Grab Food hay Now VN mà mình nói ở trên.

5. Đồ Handmade, thủ công – mặt hàng bán online độc lạ

Tìm kiếm những mặt hàng bán online độc lạ và ít cạnh tranh thì bạn có thể nghĩ đến đồ handmake, những mặt hàng thủ công, mỹ nghệ.

Và đây là một trong số các mặt hàng kinh doanh online ít vốn. Vốn ít có thể bắt đầu kinh doanh các sản phẩm đồ Handmade thủ công do chính mình làm ra.

Đồ thủ công handmake cũng được đông đảo nhiều người quan tâm. Với những kiểu dáng độc đáo, sáng tạo và được tạo ra hoàn toàn thủ công bởi những bàn tay nghệ thuật đã khiến nhiều người thích thú.

Nếu bạn có đầu óc sáng tạo và một bàn tay nghệ sỹ thì có thể tự mình mua các nguyên vật liệu để chế tạo ra sản phẩm.

Bạn có thể làm ra những món đồ như tranh thêu, hoa khô, thiệp chúc mừng, nhà tăm, cây cảnh nhỏ… với sự khéo ta của mình và chia sẻ đến những người có cùng sở thích.

bán đồ thủ công handmake online
Bán đồ thủ công handmake online

Ưu điểm của đồ handmake là bạn bỏ vốn ra khá ít, chủ yếu là bỏ công sức ra chế tác các sản phẩm.

Vì đồ thủ công nên giá thành cũng bán sản phẩm cũng tốt hơn so với các sản phẩm sản xuất bằng hệ thống máy công nghiệp.

Việc định giá sản phẩm còn phụ thuộc vào vật liệu, thời gian chế tạo và độ thẩm mỹ của sản phẩm.

6. Phụ kiện thời trang

Thời trang không chỉ bao gồm áo quần, váy vóc, giày dép mà thêm vào đó là những phụ kiện đi kèm.

Bạn đã bỏ tiền ra sắm cho mình bộ cánh ưng ý thì tại sao không thêm những phụ kiện đi kèm để hoàn thiện bộ cánh của mình.

Có thể đeo thêm vòng tay, sắm cho mình chiếc đồng hồ, một chiếc thắt lưng hay một cái túi xách xinh xắn. Đó là những phụ kiện cần thiết mà ai ai cũng nghĩ tới khi có một bộ cánh đẹp.

bán phụ kiện online
Bán phụ kiện online

Chính vì vậy, đây cũng là một mảnh đất màu mỡ cho việc bán hàng online, bạn có thể thử ngay trong năm 2021

Phụ kiện thời trang thì khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn một trong số sau đây:

  • đồng hồ
  • vòng đeo tay
  • thắt lưng
  • kính
  • găng tay
  • tóc giả
  • túi xách
  • nhẫn
  • khăn quàng cổ
  • đồng hồ
  • dây chuyền
  • vòng tay
  • bông tai

Các sản phẩm này rất nhiều chủng loại, mẫu mã, nguồn hàng cũng rất sẵn có. Nếu bạn đang bí ý tưởng kinh doanh thì có thể bắt đầu với những món phụ kiện như thế này.

7. Sách, truyện

Tham khảo: thiết kế trang bìa trong word 2010

Xem Thêm : cách tổng kết máy quẹt thẻ

Sách cũng là một trong những mặt hàng được ưa thích đối với các tín đồ mua hàng online.

Tuy rằng tỷ lệ đọc sách tại Việt Nam trong thời đại này càng giảm. Tuy nhiên sách luôn là kiến thức lưu trữ tuyệt vời và cũng rất nhiều người vẫn đang đọc sách hàng ngày.

Bạn không cần đầu tư quá nhiều vốn để nhập sách, không cần mở của hàng để bán sách như thường thấy. Với những tác phẩm có giá trị, người đọc vẫn luôn tìm đến để đọc, để thấm và để phát triển những kỹ năng.

bán sách online
Bán sách online

Muốn phát triển việc với sách online tốt thì bạn nên xây dựng Website quảng bá. Trên site mình bạn có thể tìm được các hướng dẫn để xây dựng trang Web nhanh chóng.

Bạn cũng cần xác định đối tượng đọc sách để lựa chọn các loại sách phù hơp. Ban đầu bạn chỉ nên tập trung vào một vài chủ đề sách và nếu có nhiều vốn cũng như việc kinh doanh phát triển thì bạn hãy mở rộng quy mô.

Nếu bắt đầu với số vốn ít, bạn hãy tập trung vào một loại sách nào đó mà thị trường không bao giờ suy thoái.

Ví dụ: sách về gia đình, dạy con, sách thiếu nhi, sách về dưỡng thai, cách làm giàu, kinh doanh, lãnh đạo, ngoại ngữ…

Nếu bạn có số vốn khá hơn thì có thể bán sách với nhiều chuyên ngành: kinh tế, tài chính, kinh doanh, tâm lý, khoa học, tiểu thuyết, giáo trình, kỹ thuật, tin học, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc, kiếm tiền online….

8. Thiết bị nhà bếp & đồ gia dụng

đồ gia dụng mặt hàng bán online chạy nhất
Bán online thiết bị nhà bếp, đồ gia dụng

Các mặt hàng đồ gia dụng trong gia đình là những sản phẩm vốn không thể thiếu trong nhà. Chính vì nhu cầu lớn nên rất nhiều người đã lựa chọn kinh doanh sản phẩm này trong thời buổi hiện nay.

Kinh doanh online sẽ giúp bạn không phải tốn chi phí vào mặt bằng, thuế vì vậy giá cả khi bạn rao bán trên mạng bao giờ cũng cạnh tranh và vô cùng hấp dẫn.

Bạn có thể hướng đến các thiết bị nhà bếp tiện dụng dành cho các bà nội trợ hoặc các thiết bị nhà tắm, phòng ngủ, phòng khách.

Các mặt hàng gia dụng bán chạy nhất kể tới như: máy bóc tỏi, máy xay sinh tố, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông, máy cuốn nem, máy làm bánh, nồi chiên không dầu… bởi nó giúp các chị em vào bếp tiết kiệm thời gian hơn.

Giá thành phù hợp, mẫu mã đa dạng cũng là một ưu điểm lớn khi kinh doanh online đối với mặt hàng này.

Đa số các khách hàng mua hàng online là các bà nội trợ. Họ thường quan tâm nhiều nhất đến các sản phẩm có thể sử dụng tiện lợi trong nhà bếp.

Nếu như bạn còn đang phân vân chưa biết kinh doanh mặt hàng gì thì đây sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn trong năm 2021 này.

9. Hạt giống hoa, cây trồng

Nhu cầu rau sạch ở các thành phố lớn đang tăng trước tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan như hiện nay.

Việc các gia đình tự trồng rau, củ hay cây xanh trong những chậu nhỏ, thùng xốp hay trên sân thượng ngày càng trở nên khá phổ biến.

Mặc dù là lĩnh vực kinh doanh mới mẻ, nhưng bán hạt giống online sẽ đem lại lợi nhuận hấp dẫn nếu bạn đang có ý định kinh doanh online.

Sản phẩm hạt giống cũng khá đa dạng từ hạt giống hoa, rau, quả, cây cảnh…thậm chí là những vật dụng để gieo trồng cho từng sản phẩm như đất, chậu cây, giỏ hoa, dụng cụ chăm sóc…

Tuy nhiên, bạn lưu ý lựa chọn nơi cung cấp hạt giống từ các nhà vườn hoặc người buôn bán hạt giống uy tín.

Để đảm bảo sản phẩm mình bán ra mang lại uy tín cho thương hiệu, bạn nên đến tận nơi sản xuất để xem xét sản phẩm trước khi mua và bán cho khách hàng.

10. Đồ phong thủy

Vấn đề tâm linh vốn dĩ rất được người châu Á coi trọng nào giờ. Xã hội ngày càng phát triển cuộc sống của con người cũng được cải thiện hơn. Nên phong thủy cũng được khá nhiều người biết đến và tìm hiểu và đang ngày càng trở thành trào lưu.

Vì thế mà thị trường vật phẩm phong thủy luôn đầy tiềm năng bởi nó đều có thể nhắm đến mọi khách hàng.

Đó là lý do vì sao hiện nay, xu hướng kinh doanh mặt hàng phong thủy đang ngày càng nở rộ và phổ biến. Tất nhiên, cái gì đang hot thì sẽ được rất nhiều người quan tâm và đầu tư kinh doanh.

Do đó, bạn nên nghiên cứu kỹ thị trường trước khi gia nhập để biết được đối thủ của bạn là ai. Từ đó biết được được điểm mạnh, yếu của họ để rút kinh nghiệm cho chính bản thân trước khi bắt đầu kinh doanh.

Các mặt hàng phong thủy được nhiều người mua kể đến:

  • Tranh phong thủy
  • Đá phong thủy
  • Vòng tay phong thủy: vòng tay gỗ sưa, vòng tay trầm hương
  • Tượng phong thủy
  • Bình hoa trang trí phong thủy

Đọc thêm: [2021] Tết Nên Kinh Doanh Gì? Top 10+ Mặt Hàng Gần Tết Bán Chạy Nhất

Giá thành các vật phẩm này khác nhau từ vài trăm đến vài chục triệu cũng có.

Bạn có thể tìm các mối có nguồn hàng uy tín để nhập về bán và kèm theo các dịch vụ tư vấn phong thủy, tìm hiểu về những đồ vật linh thiêng ý nghĩa giúp khách hàng mua đồ dễ dàng.

Bên cạnh đó, bạn nên mở cửa hàng bán vật phẩm phong thủy bằng việc đầu tư mặt bằng, nhân công…

11. Đồ công nghệ, đồ điện tử

Công nghệ vẫn là ngành hot với sự phát triển chóng mặt của các hãng sản xuất cũng như nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Do đó, các mặt hàng đồ công nghệ, mặt hàng điện tử…sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn của người mua.

❤️ HOT HOT ❤️ Nhận tiền 50k khi tải Cake cho iPhone hoặc Android và nhập mã 0563702939. Làm nhanh kẻo hết, chỉ trong tuần này! KHÓA HỌC BÁN HÀNG ONLINE SIÊU HOT Bí quyết bán hàng online không cần vốn trên SHOPEE kiếm 10 triệu/tháng

XEM NGAY

Trả lời câu hỏi con trai nên bán hàng online gì, con trai nên kinh doanh online mặt hàng gì thì có lẽ các sản phẩm đồ điện tử và công nghệ là lựa chọn phù hợp nhất.

Bởi lẽ nam giới có sự quan tâm và có hiểu biết về các sản phẩm công nghệ hơn nữ giới rất nhiều. Và đây là một sản phẩm thế mạnh mà những bạn trai, cánh mày râu chúng ta có thể lựa chọn để bắt đầu kinh doanh online.

Bạn có thể tiếp tục khởi nghiệp để kinh doanh với mặt hàng bán online chạy nhất này.

Các mặt hàng công nghệ, đồ điện tử bạn có thể kinh doanh:

  • Laptop
  • Điện thoại
  • Máy ảnh
  • Máy quay phim
  • Camera
  • Ổ cứng
  • USB
  • Bàn phím
  • Cục sạc dự phòng
  • Tivi
  • …..

Việc kinh doanh đồ điện tử, đồ công nghệ bắt buộc bạn phải có kiến thức chuyên môn, có vốn lớn, trải nghiệm thực tế cũng như sự nắm bắt xu hướng công nghệ nhanh chóng.

Xu hướng bán hàng online hiện nay

Có phải bạn đang lên Google và tìm kiếm một số từ khóa liên quan đến bán hàng online như:

  • Mặt hàng bán online chạy nhất 2021
  • Những mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay
  • Năm 2021 nên buôn bán hàng online gì hiệu quả nhất?
  • Nên bán gì trên Facebook?
  • Bán hàng online nên bán gì?
  • Bán gì không đụng hàng
  • …..

Và vô số câu hỏi về việc lựa chọn mặt hàng bán online, kinh doanh online hiệu quả nhất, bán chạy nhất mà bạn đang băn khoăn nhưng vẫn chưa có câu trả lời cụ thể.

Mình hiểu tâm lý đó của bạn và mình viết bài chia sẻ này để giúp bạn có được một số cái nhìn về các mặt hàng bán online hiện nay. Đồng thời giúp bạn có thể lựa chọn được mặt hàng nào đó để bắt đầu bán online.

Dưới đây là hình ảnh thống kê lượt tìm kiếm từ khóa “bán hàng online” tại thời điểm mình viết bài này.

bán hàng online, kinh doanh online hiệu quả

Với số lượng tìm kiếm rất lớn, có nghĩa rằng việc bán hàng online, kinh doanh online đang được rất nhiều người quan tâm ở thời điểm hiện tại.

Và Bill Gates – một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, đã từng nói.

Bill Gates

“Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh thông qua Internet thì tốt hơn hết bạn đừng nên kinh doanh nữa ”.

Có thể thấy bán hàng online, kinh doanh online là công việc thu hút rất nhiều người có đam mê kinh doanh, đam mê làm giàu tham gia. Là một cách kiếm tiền online, kiếm tiền trên mạng hấp dẫn và hiệu quả nhất trong thời đại bùng nổ công nghệ 4.0.

Một lý do đơn giản của việc buôn bán online ngày càng phát triển là vì số người mua hàng online ngày càng nhiều. Thói quen mua hàng của người dân đang có bước chuyển biến rõ rệt từ offline tại các cửa hàng sang hình thức online trong những năm gần đây.

mặt hàng bán online hiệu quả
Bán hàng online, kinh doanh online trong thời đại công nghệ 4.0

Thời đại bùng nổ Internet và việc kết nối mạng dễ dàng, thương mại điện tử phát triển mạnh, chỉ cần ngồi bên chiếc smartphone hay chiếc máy tính là có thể thoải mái lựa chọn các mặt hàng mà mình yêu thích.

Thói quen mua hàng trên mạng ngày càng tăng vì cuộc sống ngày càng bận rộn, con người nhác ra ngoài mà chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể đặt món hàng nhanh chóng và được shipper giao đến tận nơi.

Khách hàng nhận được sản phẩm mới trả tiền với hình thức ship COD vô cùng tiện lợi nên họ cũng yên tâm trong việc mua sắm online.

Ông bà ta đã từng nói “phi thương bất phú” quả thật không sai. Đa số những người giàu họ đều làm kinh doanh và bạn cũng bắt đầu muốn thử sức.

Bạn đang có một số vốn nhỏ và bắt đầu tập tành kinh doanh nhưng chưa biết chọn mặt hàng bán online hiệu quả. Rồi cũng chưa biết nhập hàng ở đâu, nên lựa chọn các kênh bán hàng nào để kinh doanh online.

Nói chung để phát triển công việc bán hàng online thì cần rất nhiều kiến thức, có chiến lược kinh doanh cụ thể từ việc sử dụng vốn, lựa chọn sản phẩm, tìm nguồn hàng, chiến lược sale, maketing…

Dù sao đi nữa thì đầu tiên bạn phải biết được các loại mặt hàng bán online chạy nhất, hiệu quả trong năm 2021 này và lựa chọn cho mình một mặt hàng phù hợp trước khi bắt đầu công việc kinh doanh online.

Bán hàng online là gì?

Định nghĩa bán hàng online

Bán hàng online, bán hàng trực tuyến là một loại hình kinh doanh online (online business).

Hình thức hoạt động kinh doanh buôn bán trực tuyến, việc mua bán diễn ra trên mạng Internet thông qua các kênh bán hàng phổ biến như Facebook, Instagram, Youtube, Zalo, Blog, Website…

Khách hàng sẽ tiếp cận các sản phẩm mà họ quan tâm, tìm hiểu các tính năng, chất lượng, giá cả và đặt hàng online sau khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

So sánh bán hàng online với kinh doanh truyền thống

Có thể nói bán hàng online là một trong những phương thức kinh doanh hiện đại, nó có khá nhiều ưu điểm so với việc bán hàng truyền thống.

Cùng điểm xem một số ưu điểm của việc bán hàng online so với việc kinh doanh truyền thống nhé.

  • Bán hàng online không cần có cửa hàng, bạn sẽ không phải tốn tiền thuê mặt bằng và đóng thuế. Nguồn vốn chủ yếu dùng để nhập hàng và xây dựng kênh bán hàng online.
  • Bạn có thể bán hàng ngay tại trang cá nhân của mình trên Facebook, Instagram hay Zalo, xây dựng kênh Youtube hay Blog/Website để quảng bá sản phẩm.
  • Không giới hạn độ tuổi, dù bạn là trai hay gái, là sinh viên hay người đã đi làm, là mẹ bỉm sửa hoặc bất cứ ai có sở thích và đam mê kinh doanh online có thể tham gia vào mảng này.
  • Bạn sẽ chủ động được về thời gian, tìm hiểu kỹ về sản phẩm, đăng tin viết bài giới thiệu sản phẩm để đáp ứng những nhu cầu của khách hàng.
  • Khách hàng có thể thỏa thích lựa chọn các sản phẩm mà họ quan tâm, có thể sản phẩm đó không có sẵn tại nơi họ đang sống mà chỉ có thể mua online. Giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian cũng như tiết kiệm tiền bạc bởi lẽ họ có thể so sánh các sản phẩm với nhau về mẫu mã, giá cả, review chất lượng để quyết định mua sản phẩm.
  • Tiềm năng bán hàng online là vô tận khi công nghệ ngày càng phát triển, việc sở hữu smartphone không phải là quá khó khăn ở thời điểm hiện tại. Việc truy cập Internet và mua hàng thì ai cũng có thể làm được một cách dễ dàng.
  • Khách hàng được phục vụ chu đáo và được ship sản phẩm tới nơi họ cần.

Sự phát triển mạnh của thương mại điện tư cho phép bạn tạo các Shop riên trên Lazada, Shopee, Sendo, Tiki, … và tham gia bán hàng trên đó. Bạn sẽ được hỗ trợ bởi sức mạnh của hệ thống thương mại điện tử, tuy nhiên bạn sẽ tốn một ít chi phí để duy trì sự hoạt động của Shop online.

bán hàng online shopee sàn TMĐT
Bán hàng online qua sàn Thương mại điện tử

Tham khảo: đếm có điều kiện trong excel

Xem Thêm : Ngoài hacker mũ trắng và hacker mũ đen, giới hacker còn những màu mũ nào nữa? Có công việc chân chính nào dành cho họ không?

Mình sẽ tập trung vào việc bán hàng online mà không tốn quá nhiều chi phí bỏ ra, từ khâu thuê mặt bằng, thuê nhận viên, bạn có thể tự mình bán online khi mới bắt đầu và sẽ tính đến các chi phí khác khi bussiness online của bạn phát triển.

Nói gì thì nói thì việc đầu tiên bạn phải xác định mặt hàng nào bán online hiệu quả, bán online chạy nhất trong năm 2021 này để lựa chọn được sản phẩm phù hợp để kinh doanh bạn nhé.

Tiêu chuẩn chọn mặt hàng bán online là gì?

Tại sao phải lựa chọn mặt hàng bán online?

Đã xác định bán hàng online thì chắc chắn bạn phải tìm được sản phẩm để bán. Nó chiếm tỷ lệ khoảng 50% thành công khi bạn khởi nghiệp cùng kinh doanh online.

Tuy nhiên đâu phải ai kinh doanh online cũng thành công, có người phất lên phơi phới những cũng có những người phải ôm cả đống hàng và phải cắt lỗ. Thắng thua ở đây phụ thuộc rất nhiều vào cách lựa chọn mặt hàng bán online của bạn ngay từ khi bắt đầu.

Bạn cần có kiến thức vững vàng và nắm bắt được thời thế để có thể nhìn nhận ra những mặt hàng kinh doanh online tốt nhất hiện nay, những mặt hàng kinh doanh hot nhất, những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay.

Bạn đừng thấy người ta bán một sản phẩm gì đó và nhìn vào doanh số của họ rồi mơ ước và học theo để bán sản phẩm đó. Có thể lúc sản phẩm đã bão hòa và bạn bắt đầu đã không thể cạnh trạnh nổi về giá đối với những người đi trước.

Có thể bạn cũng đã từng nghe những casestudy chia sẻ kiếm được vài trăm triệu khi bán một sản phẩm nào đó và cũng định bắt chước làm theo.

Đọc thêm: [2021] Tết Nên Kinh Doanh Gì? Top 10+ Mặt Hàng Gần Tết Bán Chạy Nhất

Mình khuyên bạn nên tìm hiểu và phải có tư duy lựa chọn sản phẩm trước khi thực hiện việc kinh doanh online để tìm cho mình một mặt hàng kinh doanh online hiệu quả nhất.

Tiêu chí để lựa chọn sản phẩm kinh doanh online

Tuy mình không phải là một chuyên gia về bán hàng online nhưng làm việc với MMO và Marketing online đã giúp mình có một số kiến thức nhất định. Dưới đây là một số tiêu chuẩn mà bạn cần chú ý trước khi chọn sản phẩm để kinh doanh online:

  • Sản phẩm phải được người sử dụng quan tâm tìm kiếm, bạn không thể thành công nếu như bạn cung cấp 1 sản phẩm mà không ai sử dụng.
  • Bạn phải có kiến thức về sản phẩm, nếu nó mới thì bạn phải tìm hiểu đầy đủ thông tin giá trị của sản phẩm thì lúc đó mới cung cấp giá trị cho người sử dụng.
  • Nếu sản phẩm của bạn tương tự với nhiều sản phẩm trên thị tường thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm có những tính năng vượt trội hơn sản phẩm sẵn có.
  • Cũng có thể lựa chọn mặt hàng bán online độc lạ để khỏi đụng hàng, để giảm cạnh tranh và để thu hút người tiêu dùng.
  • Phải có vốn để duy trì kinh doanh, phải có chiến lược kinh doanh.

Việc khởi đầu luôn gặp muôn vàn khó khăn, vạn sự khởi đầu nan, nhưng gian nan… thì đừng có bắt đầu nản nhé.

Một điều cũng cực kỳ quan trọng để tìm kiếm mặt hàng bán online hiệu quả đó là khả năng tìm nguồn hàng sỉ để bán. Và nguồn hàng kinh doanh online cũng có tác động lớn đến việc thành bại của bạn trên con đường kinh doanh, buôn bán trên mạng.

Cách tìm kiếm nguồn hàng bán online

Sau khi đã xác định các mặt hàng tiềm năng để kinh doanh online, bạn cần xác định nguồn hàng nhập về để bán online.

Bất kể bạn bán online hay mở cửa hàng thì việc kiếm được nguồn hàng đảm bảo chất lượng, giá phù hợp, chiết khấu cao và lượng cung ổn định là điều rất quan trọng trong kinh doanh online.

Bạn cần xác định lấy hàng ở đâu sao cho lợi nhuận lớn sau khi đã trừ đi tất cả chi phí: vận chuyển, phí ship, bảo quản,… đồng thời phải nhớ nguồn hàng phải ổn định, tránh khan hiếm hàng bất cứ lúc nào.

Dưới đây là các cách giúp bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh online tốt nhất.

Nhập hàng từ chợ đầu mối lớn

Các chợ đầu mối chính là nguồn hàng kinh doanh cực lớn và bạn có thể tìm kiếm mặt hàng kinh doanh thích hợp nhất.

Đặc điểm của chợ đầu mối là nguồn hàng luôn luôn đảm bảo nhiều sản phẩm do đây là điểm trung chuyển hàng đi khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Hàng hóa tại chợ đầu mối đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, bạn có thể nhanh chóng lấy hàng.

Do đó, nếu bạn xác định kinh doanh online, chợ đầu mối là địa chỉ để bạn tìm đến đầu tiên.

Nhập hàng trực tiếp từ xưởng sản xuất, gia công sản phẩm

Đây là lựa chọn được khá nhiều bạn lựa chọn khi kinh doanh online.

Ví dụ: bạn có thể tìm đến các xưởng gia công may mặc để nhập hàng quần áo, các xưởng chế tác đá quý, vòng tay để đặt hàng đá quý, vòng tay phong thủy…

Ưu điểm nhập hàng từ xưởng gia công là sản phẩm khá đảm bảo chất lượng do được sản xuất thủ công, máy móc trực tiếp và bạn sẽ trực tiếp hợp tác với bên sản xuất.

Giá thành nhập về cũng vì thế mà khá rẻ.

Hơn nữa, bạn đảm bảo được số lượng sản phẩm đặt hàng, không lấy nguồn hàng đại trà, chủ động về kiểu dáng sản phẩm.

Kinh nghiệm là bạn nên đi khảo sát các cơ sở sản xuất uy tín hoặc tìm đến các làng nghề truyền thống chuyên sản xuất các dòng sản phẩm đặc trưng.

Nhập hàng từ các website thương mại điện tử, mạng xã hội

Các trang thương mại điện tử lớn chính là vựa hàng kinh doanh online được nhiều chủ shop lựa chọn để tiết kiệm chi phí.

Bạn có thể tự đặt hàng nếu đặt từ website trong nước hoặc thuê bên trung gian đặt hàng rồi vận chuyển về Việt Nam nếu đặt từ site nước ngoài.

Một số nguồn hàng uy tín bạn có thể tham khảo:

  • Website thương mại điện tử trong nước: Lazada, Tiki, Shopee, Sendo,…
  • Website thương mại điện tử nước ngoài: Amazon, Ebay, Alibaba, Taobao, Tmall, 1688, AliExpress…
  • Các trang rao vặt trực tuyến: Enbac, Muare, Chotot,…
  • Các forum: Webtretho, Lamchame…

Bên cạnh đó, các mạng xã hội cũng là các đầu mối tìm kiếm nguồn hàng online cực kì tốt như: Facebook, Zalo, Google…

Rất nhiều người bán sỉ hàng sẽ đăng bán lên đây, bạn có thể liên hệ để đặt hàng.

Trên Google, bạn có thể search các từ khóa “nhập mặt hàng A“, “nguồn hàng…“, “bán sỉ“, “bán buôn số lượng lớn“, “mặt hàng + bỏ giá sỉ”…

Có rất nhiều địa chỉ cung cấp nguồn hàng sỉ/ lẻ nên bạn cần chọn lựa cẩn thận.

Nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài hoặc xách tay

Đây là cách được rất nhiều người làm từ trước đến nay.

Đó là họ sẽ trực tiếp đi lấy hàng ở nước ngoài, sang nước ngoài móc nối với bên trung gian để có được nguồn hàng tốt nhất.

Các địa chỉ thường được dân Việt Nam tìm kiếm hàng hóa là: Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan hay Nhật Bản, Hàn Quốc…

Bằng cách này, bạn có thể trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm, tìm được nguồn hàng ưng ý.

Tự sản xuất nguồn hàng

Nếu bạn có khả năng marketing, bán hàng, có vốn, nhân công, mối quan hệ hoặc nguồn nguyên liệu, bạn có thể tạo ra sản phẩm và tự phân phối.

Hình thức này giống như bạn đang khởi nghiệp kinh doanh khi phải tự mình quản lí, tự lên chiến lược kinh doanh.

Nhưng bù lại, nếu việc kinh doanh hữu hiệu tiến triển thì bạn sẽ gây dựng được thương hiệu cho riêng bạn, kiểm soát được tất cả chi phí các khâu, chủ động nguồn hàng.

Hạn chế là yêu cầu bạn phải thực sự chủ động, nguồn vốn và rủi ro cao…

Cách bán hàng online hiệu quả

Ai đã tham gia vào bán hàng online đều mong muốn tìm cho mình những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả. Và một trong những cách bán hàng online hiệu quả nhất đó chính là sự trải nghiệm của bản thân.

Nói như vậy không có nghĩa không có kinh nghiệm sẽ không thể bán hàng online, mà kinh nghiệm sẽ đúc kết từng ngày. Bạn sẽ tự tìm cho mình những cách bán hàng hiệu quả nhất với sản phẩm mà mình đang bán.

Tốt nhất bạn có thể tham gia cộng tác viên bán hàng online tại nhà để đúc rút những kinh nghiệm quý báu. Rồi từ đó bạn sẽ có những kiến thức vững vàng hơn về sản phẩm và tự mình kinh doanh online.

Bạn có thể bắt đầu bán hàng online bằng chính facebook cá nhân của mình, quảng bá sản phẩm đến những người thân quen của bạn.

Rồi phát triển thêm bằng cách lập ra các fanpage, group chuyên về sản phẩm mà mình đang bán và thu hút khách hàng truy cập vào các kênh này.

Bạn có thể lập thêm kênh Youtube và làm Video Review về sản phẩm, tạo trang web để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, tận dụng nguồn traffic vô cùng lớn đến từ Google.

Nếu có kinh phí có thể học thêm cách chạy quảng cáo trên Facebook, Google Ads, Zalo… để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Nếu muốn học hỏi thêm về kỹ năng bán hàng online, tìm nguồn hàng chất lượng giá rẻ thì có thể tham gia vào các khóa học chất lượng trên mạng. Bạn sẽ có đủ kiến thức để bắt đầu kinh doanh online.

Nhưng không có gì quan trọng hơn bằng sự trải nghiệm của bản thân. Hãy cứ bắt đầu đi và gặp khó khăn ở đâu hãy gỡ rối ngay ở đó. Đừng cứ mãi chần chừ, do dự rồi cơ hội sẽ trôi qua và mình cũng không làm được gì.

Ngoài bán hàng online, kinh doanh online thì cũng có nhiều cách khác nữa để kiếm tiền Online và nổi bật đó là hình thức tiếp thị liên kết. Không cần vốn nhập hàng, lưa kho, lên đơn, vận chuyển, chăm sóc khách hàng mà bạn vẫn có thể kiếm tiền thông qua quảng bá giới thiệu sản phẩm.

Nếu muốn biết thêm những chia sẻ về Tiếp thị liên kết thì hãy tìm đọc chuyên mục này trên Website.

2 APP KIẾM TIỀN NGON MỚI1. CAKE: TẢI APP ĐĂNG KÝ NHẬN 50k TIỀN THƯỞNG

  • Dành cho iPhone: Tải về
  • Dành cho Android: Tải về

Nhập mã: 0563702939 để nhận thưởng

2. TNEX: TẢI APP, ĐĂNG KÝ NHẬN 20k – 70k

  • Dành cho iPhone: Tải về
  • Dành cho Android: Tải về

Đăng ký xong nhớ nhập mã: 0901991489 để nhận tiền thưởng

Lời kết

Bài viết đã giới thiệu với các bạn những mặt hàng bán online hiệu quả nhất trong năm 2021 này. Bạn có thể lựa chọn 1 sản phẩm phù hợp với mình nhất để bắt đầu kinh doanh online.

Bạn đã tìm cho mình được câu trả lời bán hàng online nên bán gì chưa? Bạn đã sẵn sàng cho việc bán hàng online năm 2021 chưa?

Bán hàng online là cả một nghệ thuật, bạn phải bán hàng như một nghệ sỹ và truyền cảm hứng sản phẩm tới khách hàng.

Việc bán hàng online không phải ai cũng thành công. Tuy nhiên nếu bạn xác định được sản phẩm bán hàng online phù hợp với thế mạnh bản thân, phù hợp với nhu cầu khách hàng thì khả năng thành công sẽ cao hơn rất nhiều.

Nếu bạn có máu kinh doanh thì hãy mạnh dạn để bắt đầu lựa chọn mặt hàng phù hợp và kinh doanh online thôi nào.

Chúc bạn thành công nhé!

Tham khảo Internet

Có thể bạn quan tâm: công việc làm thêm online tại nhà

Nguồn: https://dongnaiart.edu.vn
Danh mục: Cẩm Nang Việc

Lời kết: Trên đây là bài viết [2021] TOP 7 mặt hàng bán Online hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với bài viết này bạn có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống, hãy cùng đọc và theo dõi những bài viết hay của chúng tôi hàng ngày trên website: Dongnaiart.edu.vn

Related Posts

Cách viết thư cảm ơn sau khi phỏng vấn chuyên nghiệp

Cách viết thư cảm ơn sau khi phỏng vấn chuyên nghiệp

Sau buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng, bạn đừng quên gửi thư cảm ơn nhé vì đơn thuần chỉ là trả lời email phỏng…

Cách khắc phục lỗi save trong word 2010 mà bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi save trong word 2010 mà bạn nên biết

https://www.youtube.com/watch?v=lASide7oOQkCó thể bạn quan tâm thanh căn lề trong word 2013 phan biet can bo cong chuc va vien chuc Confirm là gì? Làm thế nào để…

Hướng dẫn cách ghi nhật ký chung chi tiết

Hướng dẫn cách ghi nhật ký chung chi tiết

Các số liệu kế toán được theo dõi tại các sổ kế toán. Ghi sổ kế toán theo hình thức nhật ký chung được nhiều doanh nghiệp…

20 Mẫu đoạn văn tiếng Anh về công việc tình nguyện hay nhất năm 2022

20 Mẫu đoạn văn tiếng Anh về công việc tình nguyện hay nhất năm 2022

https://www.youtube.com/watch?v=Dh_AhY48iGECó thể bạn quan tâm giám đốc và thư ký hú hì Những lý do xin nghỉ phép khiến cấp trên hài lòng 2021 Các truyền đạt…

Mẫu lời tri ân khách hàng hay, sâu sắc và ý nghĩa nhất 2022

Mẫu lời tri ân khách hàng hay, sâu sắc và ý nghĩa nhất 2022

https://www.youtube.com/watch?v=zvkH5Z0VN6MCó thể bạn quan tâm Hàng Rep Là Gì, Cách Phân Biệt Rep 1:1 Với Rep Thường cách dùng các hàm trong excel Các hình thức đại…

6 thủ thuật excel cho dân văn phòng hữu ích, dễ thực hiện

Excel là phần mềm cực kỳ hữu ích nhất là trong công việc. Để thao tác với excel được nhanh, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng…